Khám phá hồ Natron, điểm du lịch `chết chóc` nơi khiến mọi động vật đều hóa đá

Không phải là một truyền thuyết dân gian kì ảo, câu chuyện về những sinh vật hóa đá ở hồ Natron đều là sự thật.

 

Mặt hồ Natron với màu đỏ đặc trưng

Hồ Natron của Tanzania là một điểm du lịch độc đáo ở khu vực phía bắc Arusha gần biên giới Kenya. Đây là một hồ muối có tính kiềm rất mạnh, tuy độ sâu của hồ không lớn nhưng nó lại có một sức mê hoặc đặc biệt với những hình ảnh phản chiếu tuyệt đẹp trên mặt hồ.

Tuy nhiên ẩn chứa sau vẻ đẹp hút hồn của hồ Natron lại là một sự nguy hiểm bất ngờ là có thể biến động vật thành đá. Và điều này hoàn toàn là sự thật chứ không phải là một truyền thuyết dân gian hay một hiên tượng bí ẩn nào.

Ảnh Pinterest - Trâu rừng bị hóa đá tại hồ Natron

Hiện tượng trên xảy ra là do hàm lượng lượng muối và tính kiềm cao trong  nước hồ Natron. Vì vậy, khi động vật chạm vào nước, quá trình vôi hóa sẽ xảy ra làm chúng dần mất đi sự sống đến khi hoàn toàn biến thành đá. Từng bộ phận trên các động vật ở đây đều được bảo quản nguyên vẹn tạo nên một cảnh quan vô cùng hấp dẫn.

Video nollyvines - Hồ Natron, nơi biến động vật thành đá

Do đặc tính khác biệt mà chỉ có loài hồng hạc nhỏ và một số loại tảo là có thể sinh sống ở hồ Natron còn các sinh vật khác chỉ có thể hóa đá khi đến đây.Nước hồ Natron có màu đỏ đặc trưng cùng nhiệt độ cao là do ảnh hưởng bởi các vi khuẩn sống ở đây.

Chỉ có loài hồng hạc nhỏ cùng một số loại tảo là có thể sống ở hồ Natron

Mặc dù hồ Natron có vẻ kinh hoàng bởi sự chết chóc những đây lại là một địa điểm hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch.

Vũ Vũ/Dịch từ guardian

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/kham-pha-ho-natron-diem-du-lich-chet-choc-noi-khien-moi-dong-vat-deu-hoa-da-a509562.html