Đàn bà nhất định phải biết lúc nào nên khôn ngoan, khi nào cần giả khờ dại

Đàn bà khôn ngoan, chính là bằng lòng giả ngu dại để đi cạnh người đàn ông của mình.

Vợ chồng sống cạnh nhau sẽ có ngày nắng, cũng có hôm mưa, hôm nay hòa thuận, ngày mai lại cãi vã. Nhưng người giữ lửa trong nhà phải là người phụ nữ, đã làm vợ làm mẹ thì nhất định phải biết nặng nhẹ khéo léo. Đàn bà khôn ngoan, không cần cả thế giới biết mình thông minh.

Hơn thua giỏi giang với chồng luôn là ngu dại

Phụ nữ ngày nay dù làm vợ làm mẹ thì vẫn có thể tranh công bằng với đàn ông trong mọi việc. Thậm chí, phụ nữ giỏi giang, độc lập và bản lĩnh càng đòi hỏi sự ngang hàng với đàn ông. Nhưng rõ ràng, trong hôn nhân cần gì sự hơn thua như thế khi đàn bà và đàn ông đều cần dựa vào nhau, cùng nhau hoàn thiện.

Thật ra, nhiều phụ nữ khi đã lấy chồng thường mang quan niệm, phải chứng tỏ mình giỏi thì chồng mới nể. Chính suy nghĩ này khiến phụ nữ dễ vướng phải bất hạnh và thiệt thòi trong hôn nhân. Vì với đàn ông, sự giỏi giang của phụ nữ không nằm ở hơn thua sự nghiệp hay tiền bạc, mà hơn hết là một người phụ nữ biết điều. Chính là biết là người vợ hơn chồng ở những gì chồng chưa chính chắn, hơn chồng khi chồng chưa đủ khéo léo trong gia đình, hơn chồng những khi chồng mỏi mệt cần người gánh vác cùng.

Với đàn ông, sự giỏi giang của phụ nữ không nằm ở hơn thua sự nghiệp hay tiền bạc, mà hơn hết là một người phụ nữ biết điều - Ảnh minh họa: Internet

Hơn hết, phụ nữ khôn ngoan luôn phải biết che đậy sự giỏi giang của mình với chồng. Dù có mạnh mẽ bản lĩnh ở đời thế nào thì khi đứng cạnh chồng, vẫn chỉ nên là một người vợ, đủ dịu dàng, đủ hiểu chuyện.

Đừng coi mình là nhất

Phụ nữ thành công giỏi giang thời nay không ít, hơn nhau chính là có hạnh phúc trong hôn nhân hay không. Thực tế, nhiều phụ nữ hô hào lớn tiếng với thiên hạ nhưng lại không thể là người vợ người mẹ tốt. Sai lầm chính là họ luôn nghĩ mình là lãnh đạo, là người quan trọng nhất trong chính ngôi nhà của mình.

Đàn ông hay phụ nữ, một khi đã thành công cũng đừng nghĩ đó là tâm huyết và cố gắng của riêng mình. Cũng đừng vì chút thành tựu mà xem thường bạn đời. Ngoài đời, là để đấu đá, để khẳng định, để hơn thua nhau. Nhưng sau cánh cửa nhà thì vẫn chỉ nên là những người yêu thương, chăm sóc, tôn trọng và bên nhau đến cuối đời. Giữa vợ và chồng, không có thành công của ai hơn ai, mà là thành công duy nhất khi cùng nhau hạnh phúc thật lâu.

Phụ nữ thành công giỏi giang thời nay không ít, hơn nhau chính là có hạnh phúc trong hôn nhân hay không - Ảnh minh họa: Internet

Đừng ôm hết mọi việc vào mình

Phụ nữ từng lớn lên với khuôn khổ phải sống vì chồng con, gia đình. Đây cũng là cội nguồn cho những cuộc đời làm vợ làm mẹ chỉ có sớm hôm lo chuyện gia đình, đến cả thời gian ngắm mình trong gương cũng không có. Chỉ là, phụ nữ hãy nhớ nếu bạn không thể yêu thương chính mình, thì cũng không ai nhận ra bạn cũng cần được thương yêu. Phụ nữ dại chính là tỏ ra khôn ngoan trong mọi điều. Phụ nữ khôn ngoan, chính là cứ tỏ ra mình dại khờ để chồng đỡ đần san sẻ.

Vì thế, thay vì việc gì cũng ôm vào người, hãy cho chồng cơ hội gánh vác cùng mình, hãy để chồng biết anh ấy cũng phải trân trọng bạn.

Phụ nữ hãy nhớ nếu bạn không thể yêu thương chính mình, thì cũng không ai nhận ra bạn cũng cần được thương yêu - Ảnh minh họa: Internet

Đừng lật tẩy những điều chồng chưa tốt, những lời nói dối không hề xấu của chồng
Đàn bà, nhất định phải khôn ngoan giả khờ dại trong nhiều trường hợp. Có nghĩa là, dù biết là chồng làm chưa tốt đó, cũng đừng trở nên quá hiểu chuyện trước mặt chồng. Dù biết là mình biết chồng nói dối đó, cũng đừng lật tẩy điểm yếu của chồng. Dù đã nhìn thấy những gì không hay, nhất định cũng phải giả vờ không biết. Đây là sự khôn ngoan đầy tôn trọng dành cho chồng.

Phụ nữ khôn ngoan, không phải là phụ nữ ai cũng khen mình giỏi giang. Khôn ngoan của phụ nữ có chồng chính là đủ khéo léo để chồng vừa thương vừa nể mình.

Theo Ngọc Thi/Phụ Nữ Sức Khỏe

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dan-ba-nhat-dinh-phai-biet-luc-nao-nen-khon-ngoan-khi-nao-can-gia-kho-dai-a512526.html