3 thời điểm đàn bà nên biết sợ chồng nếu không muốn hôn nhân rạn nứt

Muốn hôn nhân hạnh phúc ấm êm và không bị thiệt thân, hãy biết sợ chồng những lúc cần.

Khi chồng say rượu, đừng cằn nhằn

Đây là thời điểm vợ nhất định phải sợ chồng.

Các chị vợ nên nhớ rằng, giữa rượu bia và đánh vợ là con đường rất gần nhau. Khi say đàn ông có thể làm tất cả, nhất là những ông chồng thường xuyên mất kiểm soát khi say xỉn thì vợ lại càng chớ dại nói nhiều lúc này.

Có thể vợ bực bội khi chồng nhậu quá chén hoặc về muộn, bỏ bê con cái. Nhưng nên nhớ, có rất nhiều lúc khác để vợ nói chuyện rõ ràng với chồng, nên chừa duy nhất lúc này, vừa để giữ hòa khí gia đình, vừa là giữ an toàn cho bản thân.

Bởi vợ lớn tiếng mắng mỏ, cằn nhằn chồng lúc say chẳng những chồng không thể “thu nạp” vào đầu mà ngược lại, men rượu có thể khiến anh ấy dễ dàng nổi cơn tam bành, không khống chế nổi bản thân mà đập phá, đánh vợ, đánh con.

Những gì làm ra trong cơn say, thực sự có thể trở thành vết thương mãi mãi không thể hàn gắn.

Vậy nên vợ hãy biết lựa lúc, khi chồng say xỉn, mệt mỏi hoặc có chuyện, hãy để anh ấy tỉnh táo và ở trạng thái tinh thần, sức khỏe ổn định hãy nói nhé!

Khi có cãi vã, đừng chuyện bé thành lớn, chỉ thiệt mình

Vợ chồng sống cùng nhau không tránh khỏi những lúc chuyện nhỏ mà thành to, không ai nhường ai, cãi vã không ngừng, có khi lại động chân tay làm tổn thương nhau. Và những lúc tổn thương như thế, cũng chỉ có vợ là thiệt thòi nhất. Phụ nữ vốn yếu thế hơn chồng, cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, phụ nữ càng cãi vã, càng cố chấp, chỉ càng tự chuốc tổn thương cho mình.

Vì vậy, hãy xem những mâu thuẫn giữa vợ chồng là chuyện thường tình, đều có thể giải quyết nhẹ nhàng. Nếu chồng sai, từ tốn để anh ấy hiểu, đừng chì chiết, càng không nên làm lớn chuyện. Đàn ông, ai cũng không thích phụ nữ càm ràm, làm lớn chuyện không đáng.

Đàn ông cũng không khác gì phụ nữ, đều thích nghe lời ngọt ngào dễ chịu. Nếu vợ khôn khéo trong lời nói ngay cả khi nóng giận thì chồng có giận mấy cũng dịu nhanh thôi.

Trước mặt bạn bè của chồng, phải biết giữ thể diện cho chồng

Những khi có bạn bè của chồng ở cùng, hãy là người phụ nữ biết sợ, biết nể chồng. Dù rằng, ở nhà bạn có thể là hoàng hậu, chồng điều gì cũng nhường bạn thì khi ở nơi đông người, nhất định phải để chồng là vua, là người đàn ông trong gia đình.

Với đàn ông, tự trọng và sĩ diện còn đắt giá hơn tiền bạc mà anh ấy kiếm được. Đàn ông bằng lòng giao hết bạc tiền cho vợ nhưng không thể chịu cảnh bị vợ lên mặt, làm mất thể diện trước bè bạn. Một khi vợ không thể giữ thể diện trước mắt người khác, đàn ông dễ nảy sinh cảm giác chán nản. Đôi khi chồng ham của lạ cũng vì điều vô tư này của các bà vợ đấy. Một người vợ khéo léo trong ăn nói, sâu sắc trong xử sự luôn khiến chồng vừa thương vừa nể hết lòng thương yêu cung phụng.

Theo Phụ Nữ Today

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/3-thoi-diem-dan-ba-nen-biet-so-chong-neu-khong-muon-hon-nhan-ran-nut-a512941.html