Phụ nữ dù có chồng cũng đừng dại mà từ bỏ những điều này!

Không ít đàn bà đến già mới hối hận vì khi còn trẻ đã dại dột làm những điều này vì chồng con…

Ảnh: Internet

Đàn bà một khi làm vợ, làm mẹ thường cho mình là siêu nhân, mọi thứ đều ôm vào mình, bản thân cũng chưa từng thấy mỏi mệt. Họ đều từng nghĩ càng bỏ ra nhiều thì chồng con sẽ càng biết ơn và cho lại mình nhiều hơn. Nhưng thực sự thì không phải sự hy sinh tận tụy nào của phụ nữ cũng được chồng hay con công nhận. Đôi khi, những gì các chị gồng mình lên làm vì nghĩ cho chồng cho con, thì chồng lại xem là nghĩa vụ trách nhiệm của phụ nữ trong gia đình.

Chính điều đó khiến không ít đàn bà đến già mới hối hận vì khi còn trẻ đã dại dột làm những điều này vì chồng con…

Từ bỏ đam mê, sự nghiệp

Đàn ông hay khiến đàn bà sướng lòng vì một câu: “Ở nhà anh nuôi”. Trong suy nghĩ của đàn bà lúc đó chỉ lãng mạn hóa rằng chồng thương mình khổ sở, còn mình thì nên dựa vào người đàn ông bản lĩnh này. Nhưng sự thật thì đàn ông thực tế và ích kỷ hơn nhiều. Họ muốn mọi chuyện trong nhà được vợ lo lắng vẹn tròn nhất. Nói đúng hơn thì họ ban đầu chỉ muốn vợ từ bỏ đam mê và sự nghiệp chỉ để là hậu phương cho họ. Còn sau đó, họ có chán một người vợ chỉ biết bếp núc, đợi họ về không thì lại là chuyện khác.

Luôn có những người phụ nữ sẵn sàng bỏ dở công việc theo đuổi bao năm, bỏ luôn cả kiến thức mình từng có, chỉ để trở về làm vợ làm mẹ. Và phũ phàng là đến già rồi họ mới thấy hối hận khi nhận ra khi họ không thể tự kiếm ra tiền, họ không bao giờ được hạnh phúc. Chỉ khi độc lập trong cuộc sống và tài chính, phụ nữ mới trở nên giá trị hơn trong mắt chồng và gia đình. Phụ nữ dựa dẫm vào đàn ông, đặt hạnh phúc chỉ vào đàn ông không bao giờ là phụ nữ có giá trị.

Bỏ bê nhan sắc

Thật lòng khuyên các chị vợ mỗi ngày hãy ngắm mình trong gương vài phút, thậm chí là vài tiếng cũng không sao. Đừng chỉ sáng mở mắt ra đã lo cho chồng con, cột đại tóc tai, mặc đại một bộ quần áo, chọn đại một đôi giày ra phố, còn không cả son phấn gì.

Bạn phải nhìn mình mỗi ngày, phải thấy mình liệu đã thay đổi ra sao từ khi lấy chồng? Có đẹp hơn không, hay càng bỏ bê chính mình, có muốn mình thu hút hơn không, hay chỉ kệ mình sao cũng được? Có từng nhớ ngày trước chồng theo đuổi mình vì mình biết chăm sóc bản thân, biết yêu thương chính mình, biết mình quyến rũ nhất khi nào? Có từng sợ sẽ có lúc chồng chán chê vì mình không còn như lúc ấy?

Phụ nữ, đừng nghĩ đã bước vào hôn nhân rồi thì chỉ cần hợp ý hợp tình với nhau là đủ, ngoại hình là điều không cần thiết nữa. Ai cũng muốn nhìn thấy nhau đẹp đẽ, dù là chồng vợ bao năm. Và phụ nữ là phái đẹp thì nhất định phải đẹp trong mắt chồng. Huống hồ, tuổi trẻ còn đó, tiền bạc cũng có thể tự kiếm, việc gì khiến mình già nua đi? Để khi già thật rồi, có phải là hối hận lắm không?

Tổn hại sức khỏe

Sức khỏe là điều tiên quyết giúp phụ nữ hạnh phúc. Và nhiều phụ nữ khi có gia đình lại hầu như không nhận ra điều này. Họ làm quần quật, đầu óc lúc nào cũng cơm áo gạo tiền, làm sao kiếm ra tiền, làm sao có nhiều tiền hơn… Nhưng đến một lúc tiền không thiếu đâu, nhưng xác thân lại bị bệnh tật dày vò. Lúc đó bạn lại ước, phải chi mình biết yêu quý sức khỏe của mình hơn, phải chi mình biết tiền làm gì quan trọng đến vậy.

Phụ nữ, nhất định phải biết quý trọng sinh mệnh của mình. Vì biết đâu chừng khi mình ngã bệnh, cũng chỉ còn mình chăm sóc bản thân? Lúc đó, trách được gì chồng vô tâm, trách thế nào khi tự mình hy sinh tự mình chịu bao năm? Thế thì phải biết yêu thương chính mình đi, có sức khỏe rồi thì mới mong hạnh phúc được. Mình không lo cho mình được thì còn đợi ai?
Không yêu thương cha mẹ

Không một ai trên đời này yêu bạn vô điều kiện được như cha mẹ bạn. Cha mẹ luôn biết đâu là điều đúng đắn, thế nào là tốt nhất cho bạn. Họ luôn có lý do để ngăn cản bạn làm điều gì đó, vì họ yêu bạn chân thành nhất. Đừng nhìn họ như những kẻ phản đối khiến bạn khổ sở, hãy nhìn thấu hơn trái tim họ nghĩ và hướng về bạn thế nào.

Và nếu cha mẹ vẫn còn thời gian bên bạn, bạn vẫn còn có thể phụng dưỡng họ, đừng bỏ quên họ. Vì thời gian không đợi bạn là thật, nhưng cha mẹ cũng không thể đợi được thời gian đâu. Họ rồi sẽ biến mất, vào một ngày nào đó.

Từ bỏ bạn bè thân thiết

Phụ nữ lấy chồng thường có quá nhiều lo toan cho chồng con, tới mức không còn sức giữ được các mối quan hệ bạn bè. Nhưng đây sẽ là điều bạn hối hận nhất khi về già. Rồi sẽ có lúc bạn muốn quây quần bên bè bạn, để họ khiến bạn nhớ ngày xưa, giúp bạn cười không nghĩ suy lo âu. Hãy luôn giữ những mối quan hệ thế này để cân bằng cuộc sống nhé!

Theo Phụ nữ & Sức khỏe

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phu-nu-du-co-chong-cung-dung-dai-ma-tu-bo-nhung-dieu-nay-a514133.html