Đàn bà muốn giữ chồng đừng chỉ dùng tình yêu, hãy khắc cốt ghi tâm những điều này

Để có một cuộc hôn nhân bền vững bạn hãy học học ngay những cách giữ chồng của phụ nữ thông minh sau đây.

Phụ nữ cần dịu dàng khôn khéo trong cách ứng xử

Khen ngợi, dành nhiều cử chỉ âu yếm cho chồng sẽ là điều khiến anh ấy yêu bạn nhiều hơn.

Chẳng người đàn ông nào lại không tự hào vì một người vợ khéo léo trong cư xử cả. Trước tiên, để giữ chồng, hiển nhiên chị em chúng ta phải khéo với chồng đã. Các bạn biết không, đàn ông rất thích được phụ nữ khen ngợi. Điều này thể hiện rằng bạn rất nể trọng chồng mình và tự hào vì có trụ cột gia đình như anh ấy. Điều gì anh ấy làm tốt thì đừng tiếc lời khen. Khi nhận được sự động viên từ bạn, anh ấy sẽ cố gắng để duy trì và phát huy ưu điểm đó gấp bội lần ấy chứ. Tiếp nữa, hãy thường xuyên âu yếm, tình cảm với chồng. Một cái ôm eo khi chồng phụ mình việc nhà, một cái thơm má sau giờ tăng ca mệt mỏi, … Hành động nhỏ thôi nhưng sẽ tiếp sức rất lớn cho anh ấy. Điều cuối cùng đừng bao giờ quên: Luôn giữ thể diện cho chồng và không bao giờ chê trách anh ấy trước mặt người ngoài. Đàn ông có cái ‘‘tôi’’ rất lớn. Và chắc chắn sẽ không ai muốn bị chính người đầu gối tay ấp với mình làm mất mặt trước bao nhiêu người rồi. Có vấn đề gì thì về nhà đóng cửa bảo nhau.

Thông minh xử lý tình huống

Khi cuộc hôn nhân của bạn đã không còn mới mẻ và lãng mạn như thuở yêu đương, khi đàn ông lãng quên dần vẻ đẹp của bạn thì chính sự thông minh của bạn sẽ giữ chân họ.

Bởi bất cứ người đàn ông nào cũng đều thích phụ nữ thông minh, linh hoạt, có chủ kiến, những phụ nữ mà có thể tranh luận sôi nổi về công việc với họ mỗi ngày, có thể có những quan điểm riêng khi đánh giá vấn đề.

Không nên than phiền cuộc sống

Bạn hãy cố gắng lấy được lòng những người tốt của chồng sẽ là một xạ thủ giữ chồng thay cho bạn khi bạn không có mặt. Đặc biệt là khi hai vợ chồng bạn có vấn đề xích mích, họ sẽ là những người hòa giải. Chỉ cần những câu nói đơn giản “tao thấy vợ mày tốt, thôi uống xong thì về làm hòa với vợ đi”... cũng giúp cho người đàn ông của bạn phải suy nghĩ lại.

Hãy biết dung hòa mọi việc

Muốn sống nhẹ nhàng - phụ nữ khôn không suy nghĩ quá nhiều, không phức tạp hóa cuộc sống. Với những người thông minh tì với họ, sống với hiện tại đã là quá sức, cho nên càng đơn giản mọi chuyện càng sống dễ dàng hơn. Chính điều này sẽ cho họ có nhiều năng lượng tích cực và động lực để tiến về phía trước.

Nên để cho nhau một chút không gian riêng

Chị em cần nhớ rằng đôi lúc chàng cần được tĩnh tâm để xem xét lại bản thân cần gì và muốn gì, làm thế nào để mối quan hệ của cả hai trở nên tốt đẹp hơn… Và rồi khi qua quãng thời gian "một mình" đó, chàng sẽ mang đến cho bạn phiên bản người yêu hoàn hảo nhất.

Phụ nữ nên biết cách chăm sóc bản thân cũng như những người trong gia đình

Bất cứ ai cũng muốn được bạn quan tâm, chàng cũng vậy do đó đừng chỉ nhận sự quan tâm từ chàng. Vì nếu liên tục lập đi lập lại câu “em yêu anh” đến mức làm anh ấy bội thực không phải là cách hay để anh ấy biết được cảm giác của bạn. Đàn ông nói chung sẽ nói yêu bạn 1 nhưng thể hiện tình yêu ấy đến 5.

Và bạn cũng cần làm điều đó, vì vậy hãy chăm sóc khi anh ấy đau ốm hoặc mệt mỏi, luôn làm anh ấy ngạc nhiên, lắng nghe vấn đề của anh ấy… hãy thể hiện tất cả những điều bạn muốn nói với anh ấy vì đó chính là phẩm chất mà đàn ông yêu ở phụ nữ.

Đôi khi cần tĩnh tâm

Ai cũng có những giai đoạn sa sút, kiệt quệ, nhưng thay vì để mình túng quẫn trong bế tắc, bạn hãy biết cách tịnh tâm, tìm được bình yên trong từng góc nhỏ của cuộc sống. Họ cứ cố gắng tìm kiếm như thế, để dần vực mình dậy khỏi trạng thái tê liệt khó khăn.

Bạn có biết rằng? phụ nữ cần biết im lặng đúng lúc, vì mẫu phụ nữ đa số đàn ông đều sợ là người hay nói và nói nhiều. Ngay lần gặp đầu tiên, nếu bạn để ý đàn ông cũng sẽ chọn một người phụ nữ ít lời hơn là một cô nàng chuyện gì cũng có thể nói.

Phụ nữ thông minh nên nhớ rằng đừng trao hết cho đàn ông chỉ qua vài lời nói chẳng lưu giữ được gì. Bởi bạn phải hiểu đàn ông là những kẻ dễ bị hút hồn bằng một ánh mắt, cử chỉ thách đố, một nụ cười, vẻ mặt im lặng đầy thách thức. Sự bí ẩn luôn có thể là kẻ dẫn dắt đàn ông đến những nơi mà phụ nữ muốn.

Đừng cằn nhằn, than vãn nhiều

Lấy nhu trị cương mới là người phụ nữ khôn ngoan. Trong mọi tình huống, hãy luôn cư xử nhẹ nhàng và hòa nhã nhất với đàn ông. Đàn ông cũng như phụ nữ, vài lời ngọt ngào vẫn hơn những khó nghe cằn nhằn.

Đừng than thở, kể khổ với bất kì ai mình gặp. Người ta nghe chuyện buồn của mình, không phải ai cũng đủ cảm thông. Ngược lại, người trách cứ, mắng chửi sau lưng là không thiếu. Hơn hết, hãy tạo cho mình sự tích cực nhất định, đó là nét thu hút của phụ nữ.

Biết nói, biết nghe và thấu hiểu

Không nói năng không suy nghĩ. Đừng khiến lời nói của mình trở nên dư thừa với đàn ông. Phải nhớ, lời nói của phụ nữ tuyệt đối phải có giá trị với người đàn ông của mình. Từ tốn, nhã nhặn, rõ ràng và đáng để nghe.
Một người nói, thì nhất định phải có người nghe, đừng ngắt lời nhau. Khi vợ biết lắng nghe anh ấy, đó không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà còn là cách ứng xử của một người phụ nữ thông minh.
Người muốn mình lắng nghe, nhất định đừng bỏ rơi họ. Một người muốn nói chuyện cùng mình, nhất định phải trả lời họ. Đôi khi lắng nghe hay đáp lại cũng là phép lịch sự, là sự cảm thông và đồng cảm.
 
Nên nhớ những ngày kỉ niệm
 
Ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm… dường như hay bị cả hai quên lãng sau nhiều năm chung sống. Cách giữ chồng của phụ nữ thông minh đó là bạn cần tặng anh ấy một món quà ý nghĩa, độc đáo vào những dịp này. Bạn cần hiểu thấu đáo sở thích của chồng mình là gì, một món quà dù bé nhỏ thôi nhưng chứa đựng cả tấm chân tình, sự quan tâm của bạn chắc chắn sẽ khiến anh ấy ấn tượng và vui vẻ, biết đâu chồng bạn còn bớt đi phần nào thời gian cho công việc để dành thời gian cho bạn, một người vợ thấu đáo.
 
Trúc Chi t/h

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dan-ba-muon-giu-chong-dung-chi-dung-tinh-yeu-hay-khac-cot-ghi-tam-nhung-dieu-nay-a533921.html