Mẹ chồng dỗi khi không được đi du lịch cùng chúng tôi

Hy sinh một chuyến du lịch cho bà vui cũng không sao, chỉ sợ sau đi đâu cũng phải có mẹ chồng theo thì rất khó.

Tôi vừa lấy chồng được 6 tháng, hai vợ chồng sống và làm việc ở nước ngoài. Chúng tôi dự tính tháng 10 này về Việt Nam thăm gia đình và kết hợp đi nghỉ ở Hà Nội, Hạ Long. Vợ chồng tôi chưa được ra Bắc chơi bao giờ, mấy năm nay cả hai lại lo làm, chưa có được kỳ nghỉ nào nên lên kế hoạch từ lâu và rất háo hức.

Mấy hôm trước vợ chồng tôi có gọi điện về nhà, mẹ chồng bảo cho đi cùng vì bà cũng chưa được đi bao giờ. Chồng tôi có nói là dịp này dự định chỉ hai vợ chồng đi thôi, thế là bà giận. Không phải chúng tôi tiếc gì nhưng tôi biết cách đi du lịch của hai đứa không phù hợp với mẹ chồng. Chúng tôi thích đi kiểu bụi và trải nghiệm, còn đi để phù hợp với mẹ chồng thì lại không vui. Chưa kể chồng tôi đã đặt sẵn nhiều hoạt động chỉ dành riêng cho hai đứa, giờ có bà đi chung thành ra khác hẳn với dự định ban đầu.

Ảnh minh họa

Trước đó vợ chồng tôi đã lên kế hoạch đưa cả hai ông bà đi nghỉ mát ở Đà Lạt trong dịp về Việt Nam này. Vợ chồng tôi lên kế hoạch nhẹ nhàng, hợp lý cho ông bà vui và thoải mái. Ban đầu bà cũng thích nhưng giờ lại nói đi Đà Lạt thì dễ rồi, Hà Nội chưa được đi thì lại không cho đi...

Chồng tôi không vui, hai mẹ con nói nặng nói nhẹ, bà nói chúng tôi ích kỷ, ba mẹ vất vả nuôi lớn cho ăn học mà không biết báo đáp, lấy vợ rồi quên cha quên mẹ... Nói thật qua việc này tôi cũng rất bất ngờ và sốc về mẹ chồng. Trước giờ tôi biết tính mẹ hay đòi hỏi vô lý, thích can thiệp vào cuộc sống con cái nhưng ở xa nên tôi không quan tâm lắm. Cuối năm sau vợ chồng tôi sẽ về Việt Nam ở gần gia đình nên tôi thấy rất lo lắng. Nay tôi gửi tâm sự ở đây mong được mọi người chia sẻ và gợi ý cách ứng xử. Đối tới tôi, hy sinh một chuyến du lịch để cho bà vui cũng không sao, nhưng cứ đà này tôi sợ sau đi đâu cũng phải có mẹ chồng theo thì rất khó.

Theo Vnexpress

 

 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/me-chong-doi-khi-khong-duoc-di-du-lich-cung-chung-toi-a535142.html