Hà Anh Tuấn bất ngờ bật khóc trong Live concert “Truyện ngắn” tại Sài Gòn

Gần 1 tháng kể từ đêm trăng rằm Hội An, đúng như lời thông báo, liveshow của Hà Anh Tuấn đã chính thức diễn ra vào tối 12/10 tại hnà hát Hoà Bình, TP.HCM.

Được biết, đêm nhạc “Truyện ngắn” tại TP.HCM ngay lập tức cháy toàn bộ vé chưa đầy 5 phút mở bán. Điều này không chỉ thể hiện sức hút của Hà Anh Tuấn ở thời điểm hiện tại trong thị trường âm nhạc mà còn tạo áp lực không hề nhỏ cho nam ca sĩ và ekip làm sao có thể làm nên một chương trình âm nhạc xứng đáng với kì vọng mà số đông đặt ra.
 
Xuyên suốt chương trình, không dưới 5 lần Hà Anh Tuấn nhắc đi nhắc lại về Sài Gòn, tự hào xưng trước 2000 khán giả mình là “người con của Sài Gòn” một cách thân thương và trân trọng nhất. Không phải thứ âm nhạc trẻ trung, Hà Anh Tuấn đưa khán giả bước vào tình yêu Sài Gòn trong mình bằng mash-up “Xe đạp ơi - Một thời con gái - Cà phê một mình” cùng với sự xuất hiện bất ngờ của hai cô chú “Tiếng Hát Mãi Xanh” và liên khúc “Những đồi hoa sim – Áo anh sứt chỉ đường tà” gợi những năm tháng ký ức.
 
Hà Anh Tuấn vừa có đêm nhạc thành công tại TP.HCM.
 
Hà Anh Tuấn được không ít đồng nghiệp, khán giả yêu mến, dành lời có cánh gọi anh là người nghệ sĩ tử tế trong âm nhạc. Sự tử tế của Hà Anh Tuấn không chỉ đến từ việc anh dám thay đổi cái tôi cá nhân sau 10 năm làm nghề để chiều theo thị hiếu nghe nhạc của khán giả mà còn bởi những điều nhỏ nhặt nhất anh dành cho những ai đến đêm nhạc của mình như tấm vé đến concert - lúc thì lá thư tay trong suốt, chiếc khăn tay nhớ thương, chiếc ô trong suốt dưới mưa bay Đà Lạt, lúc lại là quyển sổ bọc da chỉn chu cho show “Truyện ngắn”.
 
Thêm vào đó, ngay trên sân khấu “Truyện ngắn” tại nhà hát Hoà Bình, Hà Anh Tuấn cũng lần đầu công bố chính thức dự án “Rừng Việt Nam” đầy ý nghĩa để bảo vệ môi trường. Anh cùng ekip quyết định trích ra con số 1,5 tỉ đồng từ việc bán vé để thực hiện dự án bảo vệ rừng một cách thiết thực nhất trong thời gian tới. Điều này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả có mặt với những tràng pháo tay không ngớt.
 
Đêm nhạc diễn ra với bố cục 3 phần. Nhưng list nhạc được Hà Anh Tuấn và Ekip đạo diễn Cao Trung Hiếu thay đổi khá nhiều so với đêm nhạc ở Hội An. Phần đầu là loạt ca khúc gắn với tên tuổi của nam nhạc sĩ/ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh được Hà Anh Tuấn thể hiện lại đầy mới mẻ với bản phối được làm mới hoàn toàn như “Nước ngoài”, “Ai cũng có ngày xưa”, “Khi người mình yêu khóc”.
 
Phần 2 của đêm nhạc là màn giới thiệu album "Truyện ngắn" gồm 5 ca khúc được Phan Mạnh Quỳnh viết riêng cho Hà Anh Tuấn sẽ ra mắt trong năm 2019 là "Có chàng trai viết lên cây", "Xuân thì", "Thương em", "Cô gái và cây dương cầm" và "An". Các ca khúc trong album đã được anh giới thiệu trong Concert tại Hội An cách đây gần 1 tháng, đồng thời tên của 5 ca khúc cũng được sắp xếp thành 5 hạng vé trong đêm nhạc "Truyện ngắn" lần này.

Series 5 ca khúc trong album "Truyện ngắn" được sắp đặt thành một câu chuyện tình giữa chàng trai trẻ tên Phát và cô gái tên An, đã được Hà Anh Tuấn giới thiệu bằng một bộ phim chiếu rạp ra mắt cuối tháng 9 vừa qua.
 
Như Hà Anh Tuấn đã giới thiệu từ đầu, sau những trải nghiệm mới, anh sẽ dẫn lối khán giả của mình vào một không gian âm nhạc vừa lạ vừa quen mang tên kỉ niệm. Hàng loạt những ca khúc gắn với thế hệ từ 7X tới 9X như “Xe đạp ơi”, “Một thời con gái”, “Cafe một mình”, “Phượng hồng”, “Mong đợi ngậm ngùi”... được thể hiện cực ngọt, tái hiện những năm tháng thời học trò đáng nhớ của biết bao thế hệ khán giả phía dưới.
 
 
Thanh Hà là khách mời đặc biệt trong đêm nhạc của Hà Anh Tuấn.
 
Cũng giống như đêm nhạc Hội An, nếu Phan Mạnh Quỳnh là vị khách mời dễ đoán bởi 1/2 số lượng ca khúc trong đêm nhạc đã được bật mí trước là những sáng tác của nam ca/nhạc sĩ thì nữ danh ca Thanh Hà Hà lại là một "ẩn số" mà anh giữ kín cho tới đêm nhạc lần này. Cô thổi lên sân khấu của Hà Anh Tuấn một không khí hoàn toàn mới, vừa vui vẻ, hoài niệm cho tới da diết, lắng đọng với mash-up “Phượng hồng - Mong đợi ngậm ngùi”, "Sợ yêu”, “Điều cuối cùng em chọn”, “Mong manh tình về”. Sự kết hợp của Hà Anh Tuấn cùng một người chị thân thiết trong nghề đáng ngưỡng mộ đã khiến không gian đêm nhạc thăng hoa hơn bao giờ hết.
 
Đêm diễn tiếp theo của “Truyện Ngắn” sẽ diễn ra vào ngày 26/10 tại trung tâm hội nghị quốc gia - Hà Nội hứa hẹn sẽ tiếp tục là một sân khấu mới và những bất ngờ mới cho khán giả.
 
Nhân Nguyễn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-anh-tuan-bat-ngo-bat-khoc-trong-live-concert-truyen-ngan-tai-sai-gon--a535620.html