Đối với những thương hiệu khách sạn có tên tuổi và kinh nghiệm lâu năm, một bước đi sai lầm trong hoạt động và chiến lược kinh doanh cũng đều có tác động tới công suất hoạt động của khu nghỉ dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp hiệu quả sinh lời. Vậy đâu là những tiêu chuẩn để đánh giá và lựa chọn một đơn vị vận hành cao cấp?
Uy tín và thương hiệu
Thương hiệu là một trong những từ khóa đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm địa điểm du lịch và cả khi lựa chọn giải pháp đầu tư. Năm 2015 là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của mô hình bất động sản nghỉ dưỡng; bên cạnh những “ông lớn” thì cũng vô số thương hiệu vận hành quốc tế len chân du nhập vào thị trường Việt Nam.
Phối cảnh 3D tổng thể dự án Aloha Beach Village.
Theo đó, những thông tin không rõ nguồn gốc trên phương tiện truyền thông lại được xem như thước đo đánh giá độ uy tín để rồi không ít khách hàng bị dẫn dắt rơi vào “bẫy huy động vốn” của những chủ đầu tư kém tên tuổi.
Tiêu chuẩn thẩm định dự án khắt khe
Trước khi bắt tay với bất kỳ chủ đầu tư nào, các công ty khách sạn quốc tế như Accor, Intercontinental hay CMC đều thực hiện kiểm định dự án nhằm đảm bảo tính khả thi khi vận hành. Bước khảo sát được xem như là tiền đề cho việc ký kết hợp tác; những đơn vị này sẽ thực hiện khảo sát từ địa hình, quy hoạch vùng cho tới tiềm lực tài chính của chủ đầu tư để ước lượng tiềm năng phát triển dài hạn. Những tiêu chuẩn khắt khe này chính là cơ sở đảm bảo tỷ lệ cho thuê phòng trong tương lai và cũng có thể xem là điểm khác biệt lớn nhất so với những khách sạn trong nước.
Cam kết bảo trì thường xuyên
Việc bảo dưỡng và bảo hành cũng là một trong những mối quan tâm lớn khi khách hàng mua “dự án biển”. Ảnh hưởng của khí hậu và độ ẩm vùng biển nhiệt đới đẩy nhanh quá trình hao mòn của trang thiết bị, dẫn tới tổ hợp nghỉ dưỡng phải được tiến hành bảo trì - thay thế trước khi xảy ra tình trạng xuống cấp gây ảnh hưởng đến tỷ suất khai thác phòng.
Minh bạch trong vận hành kinh doanh
Bên cạnh tiến độ thi công và công tác hoàn thiện để bàn giao, chủ đầu tư của các mô hình bất động sản nghỉ dưỡng còn bị ràng buộc bởi bài toán cam kết lợi nhuận khi đưa dự án vào vận hành. Khách hàng khi mua căn hộ nghỉ dưỡng thường chỉ tập trung vào khoản lợi nhuận cam kết trong những năm đầu, nhưng đến giai đoạn doanh thu “thả nổi” thì lại rất ít kiểm soát. Như vậy, sự minh bạch trong báo cáo kết quả kinh doanh là yếu tố cực kỳ quan trọng cần được quản lý bằng hệ thống ứng dụng chuyên nghiệp và phải được kiểm chứng bởi đơn vị kiểm toán độc lập.
Thời gian ký kết hợp tác
Nhằm gia tăng tính cạnh tranh trong giai đoạn bán hàng, nhiều chủ đầu tư chấp nhận mua quyền sử dụng thương hiệu hoặc ký kết với những đơn vị quốc tế trong thời gian ngắn khiến khách hàng rơi vào tình trạng “ăn bánh vẽ”. Việc lựa chọn những dự án có thời gian ký hợp tác tối thiểu từ 10 – 20 năm với đơn vị vận hành quốc tế như Movenpick, CMC… thể hiện sự nghiêm túc, ổn định trong vận hành và gia tăng tính bền vững đối với bất động sản nghỉ dưỡng.
Mô hình quản lý vận hành bởi đơn vị quốc tế
Với việc làm hài lòng du khách sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp, đơn vị khai thác vận hành quốc tế với mô hình quản lý hiện đại sẽ gián tiếp làm tăng giá trị bất động sản của chủ sở hữu. Việc lựa chọnxuống tiền mua bất động sản thuộc các tổ hợp nghỉ dưỡng quốc tế sẽ là giải pháp an toàn cho những người
CMC Commercial Realty Group (CMC) đến từ Mỹ
Có trụ sở đặt tại Mỹ, CMC Commercial Realty Group (CMC) là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới.
Ở thị trường Việt Nam, CMC hiện đang là đơn vị quản lý điều hành cho dự án nghỉ dưỡng biển Aloha Beach Village tại Bình Thuận do Tập đoàn Việt Úc làm chủ đầu tư. Tại dự án này, Tập đoàn CMC sẽ chịu trách nhiệm vận hành quản lý một tổ hợp dịch vụ - du lịch – giải trí đẳng cấp với hơn 50 shophouse; 300 căn hometel; 3.200 căn condotel và biệt thự nghỉ dưỡng ven biển tiêu chuẩn 4 sao quốc tế.
Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, CMC chính là thương hiệu bảo chứng cho việc vận hành hiệu quả một khi đã tham gia hợp tác, hứa hẹn đưa Aloha Beach Village trở thành dự án đầu tư đầy tiềm năng phù hợp với xu hướng ưa thích của mọi đối tượng khách hàng.
THU NAM