Vụ đầu độc chị họ: Hé lộ âm mưu tàn độc của em họ yêu anh rể, đầu độc người chị nhưng khiến người khác chết oan

Không chấp nhận đánh mất người tình, khi biết anh rể muốn chấm dứt quan hệ, Trang đã tàn độc bỏ thuốc độc Xyanua vào trà sữa để gửi cho chị họ uống. Oái ăm, người chị họ không kịp uống trà này, đồng nghiệp của chị uống phải và đã tử vong.

Ngày 30/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi dùng thuốc độc bỏ vào trà sữa khiến một người tử vong.

Vụ án này có những tình tiết đặc biệt phức tạp, bởi lẽ, sự việc xảy ra cách nay gần 1 tháng và phải qua quá trình điều tra tỉ mỉ, thận trọng, cơ quan công an mới có đủ cơ sở để bắt giữ Kiều Trang.

Tại cơ quan công an, Trang thừa nhận hành vi tàn độc của mình. Lời khai của Trang cho thấy vụ đầu độc được lên kế hoạch khá tinh vi, chi tiết.

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang.

Theo đó, Trang khai có quan hệ tình cảm với anh rể là P.V.Q (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Sau một thời gian qua lại, anh Q. chủ động đề nghị chấm dứt mối quan hệ nhưng Trang không đồng ý chia tay. Nghĩ rằng chỉ cần không bị ảnh hưởng bởi người vợ, anh Q. sẽ quay lại với mình nên Trang lập kế hoạch "thủ tiêu" vợ anh Q. là chị Đ.T.Y (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Báo Tiền phong tiết lộ nguồn tin riêng, để che giấu mối tình tội lỗi với anh rể Trang thậm chí thường xuyên qua lại và giữ mối quan hệ thân thiết với gia đình anh Q. Trang thường xuyên rủ chị Y. đi chơi riêng hay đi chơi cùng các thành viên trong gia đình anh Q.

Để thực hiện âm mưu "giết vợ, cướp chồng" Trang lên kế hoạch để chị Y. vĩnh viễn biến mất trên cõi đời này. Biết chị Y. thích uống trà sữa, Trang đã lên kế hoạch đầu độc chị họ bằng món đồ uống này. Nghi phạm lên mạng tìm mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Ngày 2/12, Trang mua 6 cốc trà sữa tại cửa hàng mà trước đó từng dẫn chị Y. đi uống. Sau đó, Trang dùng kim tiêm bơm chất độc vào bên trong cốc trà sữa.

Được biết, chất độc Natri xyanua (NaCN) mà Trang sử dụng có độc tính rất mạnh. NaCN có mùi hương tương tự như mùi quả hạnh, nhưng không phải ai cũng có thể ngửi được. Chất độc này có phản ứng nhanh, chỉ cần dùng 50mg – 200mg muối xyanua hoặc hít 0,2% khí xyanua là có thể giết người. 

Sau đó, Trang dùng sim rác gọi điện thuê người mang 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện phổi Thái Bình nơi chị Y công tác. Đúng lúc này, chị Y. không có mặt tại cơ quan nên đã nhờ đồng nghiệp nhận hộ và để lại ở phòng hành chính.

Trang đã gửi kèm trà sữa là một túi đựng quả quýt và một phong bì bên trong có để 100 nghìn đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu, cảm ơn, và để tránh sự nghi ngờ.

Để kế hoạch hạ độc trở nên hoàn hảo, Trang không thuê chuyển thẳng trà sữa đến bệnh viện Phổi Thái Bình mà thuê chuyển đến bệnh viện An Đức cũng nằm trong TP.Thái Bình. Sau đó, Trang tiếp tục dùng sim rác thuê người khác “chuyển quà” đến bệnh viện Phổi Thái Bình để tạo lộ trình vòng vèo, qua nhiều công đoạn.

Khi chị Y. không có ở bệnh viện nên nhờ đồng nghiệp nhận hàng và để tại phòng hành chính, Trang còn gọi điện đến nhờ giao quà cho chị Y.

Khoảng 10h ngày 3/12, chị N.T.H (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) là một đồng nghiệp làm cùng Bệnh viện Phổi Thái Bình với chị Y thấy trà sữa trong tủ lạnh nên lấy 1 cốc ra uống. Nào ngờ vừa uống được vài ngụm, chị H. thấy khó chịu buồn nôn nên chạy vào nhà vệ sinh. Tình trạng chuyển xấu nhanh khiến nạn nhân gục ngã ngay tại chỗ. Phát hiện sự việc, đồng nghiệp tưởng chị H. bị đột quỵ nên đưa chị xuống phòng cấp cứu của Bệnh viện Phổi Thái Bình rồi sau đó chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nhưng bác sĩ kết luận chị đã tử vong.

Thế nhưng, cái chết bất thường của người phụ nữ xấu số đang nuôi 2 con nhỏ không qua mắt được cơ quan công an và đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, buộc Trang phải tra tay vào còng sau gần 1 tháng gây án.

Sự tha hóa đạo đức của chính anh Q., có quan hệ bất chính với em họ của vợ, cùng sự yêu đương mù quáng của Kiều Trang, quyết tâm thực hiện hành vi phạm tội tới cùng vô tình đã cướp đi mạng sống của người phụ nữ tội nghiệp.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

TC T/H

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-dau-doc-chi-ho-he-lo-am-muu-tan-doc-cua-em-ho-yeu-anh-re-dau-doc-nguoi-chi-nhung-khien-nguoi-khac-chet-oan-a537456.html