TP.HCM phát hiện và ngăn chặn kịp thời chủ cơ sở mua cả tấn khẩu trang đã qua sử dụng

Cơ quan chức năng vừa phát hiện một số lượng lớn khẩu trang đã qua sử dụng được cất giữ trong kho phế liệu.

Báo Giao Thông đưa tin, chiều tối 2/3, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, đã phối hợp với UBND xã Vĩnh Lộc B kiểm tra đột xuất vựa phế liệu của ông Sỳ Nhộc Pẩu (SN 1971, ngụ quận Tân Phú) làm rõ việc cơ sở này thu gom khẩu trang với số lượng lớn.

Số lượng khẩu trang bị phát hiện và thu giữ

Trước đó, tối 28/2, nhận được tin báo, UBND xã Vĩnh Lộc B phối hợp với Công an huyện Bình Chánh kiểm tra nhà kho vựa phế liệu của ông Pẩu tại tổ 12, ấp 3, xã Vĩnh Lộc B. Tại đây, các cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 1270kg chất thải, trong đó thu giữ 780kg khẩu trang đựng trong túi nhựa và vứt trên sàn nhà ở nhà kho tạm bợ. Chủ cơ sở này cho biết mới thuê địa điểm này làm nhà kho để tập kết phế liệu, số khẩu trang mới được gom từ một người phụ nữ chưa rõ danh tính trong khoảng ba ngày trước.

Theo người này, số khẩu trang sau đó được sửa lại để bán cho một người khác nhưng cũng chưa xác định được là ai. Do số lượng khẩu trang lớn nên UBND xã đang lập hồ sơ, chuyển lên UBND huyện xử lý. Đồng thời, ông Pẩu sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi hoạt động và thu gom chất thải không có giấy phép.

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Tiểu Kê t/h

 

Tiểu Kê t/h

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-phat-hien-va-ngan-chan-kip-thoi-chu-co-so-mua-ca-tan-khau-trang-da-qua-su-dung-a538912.html