Lên Facebook bôi nhọ bạn, thiếu nữ bị phạt 5 triệu đồng

Quá trình làm việc, N. đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và tự gỡ thông tin, đồng thời cam kết không tái phạm.

T.T.N tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Bắc Giang

Theo Người Đưa Tin, chiều ngày 7/4, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã xử lý một trường hợp vi phạm liên quan đến “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ thông tin nhằm đe dọa, gây rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức; danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Trước đó, báo Bắc Giang đưa tin, vào khoảng 20h ngày 5/4, một tài khoản facebook đã đưa hình ảnh chị V.N.B (SN 2005) ở xã Tân Hoa (Lục Ngạn) lên mạng xã hội mà chưa được sự đồng ý của cá nhân, ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của chị B. Chị B. có gửi đơn đến cơ quan công an đề nghị điều tra, làm rõ.

Ngay sau khi nắm được sự việc, Công an huyện Lục Ngạn tổ chức kiểm tra, xác minh. Qua đó xác định chủ tài khoản facebook đưa thông tin trên là T.T.N (SN 2002) ở xã Đồng Cốc (Lục Ngạn).

Khi triệu tập đến trụ sở làm việc, N. cho biết do bức xúc về nhiều bình luận của nhóm bạn trên mạng xã hội nên đã tự tiện đưa hình ảnh cá nhân của chị B. lên facebook và gắn tên với một số người bạn nhằm hạ thấp danh dự, uy tín của chị B.

Quá trình làm việc, N. nhận thức được hành vi sai trái của mình và tự gỡ thông tin, đồng thời cam kết không tái phạm. Công an huyện Lục Ngạn đã ra quyết định xử phạt N. 5 triệu đồng.

Được biết, đây là vụ xử phạt thứ 3 tính từ đầu năm đến nay của Công an huyện Lục Ngạn về hành vi thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Quỳnh Chi t/h

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/len-facebook-boi-nho-ban-thieu-nu-bi-phat-5-trieu-dong-a540267.html