Quản lý quán karaoke mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm

Bất chấp lệnh cấm về phòng dịch bệnh, chủ quán karaoke vẫn mở quán cho hàng chục người đến tụ tập, thậm chí còn bán luôn ma túy cho khách đến hát.

Đối tượng Nguyễn Xuân Kiệm tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật
Đối tượng Nguyễn Xuân Kiệm tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

Mới đây, Công an TP.Hà Nội cho biết, dù đang trong thời gian thực hiện "cách ly xã hội" theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng nhiều cơ sở kinh doanh karaoke vẫn lén lút hoạt động, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, thậm chí còn có hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, bóng cười ngay tại các quán karaoke.

Đáng chú ý là vào khoảng 23h30 ngày 7/4, các đội nghiệp vụ Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phối hợp Công an xã Hòa Nam kiểm tra hành chính quán karaoke Rubi ở thôn Nam Dương, xã Hòa Nam thì phát hiện nhóm người đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Vào thời điểm bị kiểm tra, lực lượng công an kiểm tra hành chính tại quán karaoke Rubi phát hiện có 4 phòng hát trong quán đang hoạt động, có 24 khách (11 nam, 13 nữ) có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Lực lượng chức năng thu giữ 2,581 gam Ketamin cùng một số tang vật khác có liên quan và đưa nhóm thanh niên về trụ sở làm việc.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Xuân Kiệm (30 tuổi, trú tại Đại Nghĩa, Mỹ Đức) là quản lý quán hát và có hành vi bán trái phép chất ma túy cho khách đến sử dụng và 6 kẻ khác có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hiện, vụ việc đang được công an huyện Ứng Hòa tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Văn Nguyên, Giám đốc Công ty Luật Hưng Nguyên (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho hay, việc các quán bar, quán karaoke bất chấp quy định về công tác phòng chống dịch bệnh của UBND TP. Hà Nội là vi phạm pháp luật.

Chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội được quy định tại Điều 52, Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và được hướng dẫn tại Điều 17 Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ngày 30/09/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm về áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch.

Theo đó, việc tổ chức cá nhân vẫn phớt lờ chỉ đạo của Chủ tịch thành phố, tiến hành hoạt động kinh doanh là vi phạm khoản 7, Điều 8 về những hành vi bị nghiêm cấm của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Cụ thể, các cơ sở kinh doanh không tuân thủ quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng thì có thể bị xử lý theo điểm C khoản 4, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt từ 5-10 triệu đồng.

 

Thủy Tiên t/h (Đời sống & Pháp luật)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quan-ly-quan-karaoke-mo-cua-don-khach-bat-chap-lenh-cam-a540422.html