Giá vàng hôm nay 14/4, Mất đỉnh 7 năm nhưng sẽ sớm hồi phục

Giá vàng hôm nay 14/4 trên thị trường thế giới giảm nhẹ do áp lực chốt lời và thị trường vẫn thận trọng với tình hình dịch Covid-19. Tuy nhiên, vàng được dự báo còn tăng tiếp do Fed tuyên bố “làm tất cả” để giải cứu kinh tế.

Đêm 13/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.698 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.736 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 31,6% (405 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 46,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,3 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ do áp lực chốt lời và thị trường tài chính vẫn thận trọng với tình hình dịch Covid-19. Tuy nhiên, vàng được dự báo còn tăng tiếp do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố “làm tất cả” để giải cứu kinh tế.

Vàng giảm nhẹ sau khi lên mức 1.700 USD/ounce do áp lực điều chỉnh thông thường khi mà lực bán chốt lời tăng lên. Trong tuần trước, vàng đã lên mức cao nhất trong 7 năm rưỡi.

Hiện tại các nước bắc Mỹ và châu Âu đang theo dõi xem đà lây nhiễm virus corona có tiếp tục giảm hay không để chính phủ các nước khởi động lại các nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong thời gian vừa qua.

Mốc thời gian được đề cập nhiều nhất là vào mùng 1 tháng 5 tới. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là kịch bản tốt nhất. Ngược lại, các nền kinh tế sẽ tiếp tục ngưng trệ và ảnh hưởng sẽ ngày càng to lớn.

Giá vàng hôm nay: điều chỉnh giảm sau một tuần tăng mạnh.

Mặc dù vàng giảm nhẹ do đồng USD tăng trở lại và nhiều nhà đầu tư vẫn thận trọng giữ tiền mặt giữa lúc dịch bệnh lên cao, mặt hàng kim loại này vẫn được dự báo sẽ còn tăng tiếp trong thời gian tới, nhất là sau khi Fed tuyên bố “làm tất cả” để giải cứu kinh tế.

Trong tuần trước, Fed đã công bố sẽ áp dụng các biện pháp đặc biệt nhằm thúc đẩy kinh tế Mỹ trong đại dịch virus corona, bơm thêm gói kích thích mới, với gói vay quy mô 2,3 ngàn tỷ USD hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và người tiêu dùng, và lần đầu tiên, cho cả các bang, các thành phố và đô thị.

Ngân hàng UBS gần đây dự báo vàng sẽ lên 1.800 USD/ounce vào cuối quý 2 và quý 3 tới do lãi suất thực của Mỹ giảm mạnh và được dự báo sẽ còn giảm sâu hơn nữa trong thời gian tới.

Hơn thế, dịch Covid-19 được dự báo sẽ giảm trong nửa cuối 2020. Các thị trường sẽ ổn định trở lại và dòng tiền sẽ tìm đến vàng.

Trên thực tế, vàng đã tăng mạnh và vượt trội các loại tài sản khác trong thời gian qua. Từ đầu năm 2020, vàng đã tăng hơn 15%, trong khi chứng khoán Mỹ giảm khoảng 14%. Các biểu đồ phân tích kỹ thuật đều cho thấy giá vàng còn đi lên. Giá vàng tiếp tục vượt xa tất cả các đường trung bình động.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 13/4 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 300 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch 13/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 47,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,10 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Theo Vietnamnet

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-hom-nay-14-4-mat-dinh-7-nam-nhung-se-som-hoi-phuc-a540531.html