Những thực phẩm giúp bà bầu ngủ ngon giấc tốt cho sức khỏe trong suốt thai kỳ

Mẹ bầu muốn ngủ ngon không nên bỏ qua những thực phẩm giàu dinh dưỡng này.

Vì sao bà bầu hay mấy ngủ?

d
Ảnh minh họa

Mất ngủ là vấn đề khá quen thuộc của tất cả mẹ bầu. Trong quá trình mang thai, sự thay đổi liên tục của cơ thể, của hormone nội tiết tố cùng những nỗi lo lắng làm mẹ bầu khó có giấc ngủ ngon. Việc mất ngủ sẽ làm mẹ bầu khó chịu, cơ thể mệt mỏi, không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể và cho thai nhi.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với chúng ta và nó quan trọng gấp đôi so với mẹ bầu. Để có giấc ngủ ngon mẹ bầu có thể tìm đến sự hỗ trợ từ các loại thực phẩm giúp dễ ngủ. Mẹ bầu đừng quá lo lắng về việc mất ngủ của mình, vì lo lắng là một trong những nguyên nhân chính làm tình trạng mất ngủ khi mang thai trở nên nghiêm trọng hơn.

Một số loại thực phẩm giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể

Mất ngủ là vấn đề khá quen thuộc của tất cả mẹ bầu. Trong quá trình mang thai, sự thay đổi liên tục của cơ thể, của hormone nội tiết tố cùng những nỗi lo lắng làm mẹ bầu khó có giấc ngủ ngon. Việc mất ngủ sẽ làm mẹ bầu khó chịu, cơ thể mệt mỏi, không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể và cho thai nhi.  Giấc ngủ rất quan trọng đối với chúng ta và nó quan trọng gấp đôi so với mẹ bầu. Để có giấc ngủ ngon mẹ bầu có thể tìm đến sự hỗ trợ từ các loại thực phẩm giúp dễ ngủ. Mẹ bầu đừng quá lo lắng về việc mất ngủ của mình, vì lo lắng là một trong những nguyên nhân chính làm tình trạng mất ngủ khi mang thai trở nên nghiêm trọng hơn.
Ảnh minh họa

Quả chuối

Chuối chứa nhiều vitamin và có tác dụng giải phóng năng lượng. Ăn một quả chuối chín vào buổi tối sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thư giãn và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên việc ăn quá nhiều chuối có thể gây hại cho thận, bởi chuối chứa một hàm lượng kali đáng kể. Nạp quá nhiều kali vào cơ thể có thể làm thận bị quá tải khi đào thải lượng kali dư thừa ra ngoài.

Quả bầu

Quả bầu là một một loại quả có tính an thần tuyệt vời nên là loại thực phẩm giúp bà bầu ngủ ngon. Bạn hoàn toàn có thể ăn bầu luộc, canh bầu nấu tôm.. Đây là món vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, khi ăn bầu còn giúp xoa dịu cơ thể, tốt cho sự phát triển và tăng trưởng của thai nhi. Quả bầu cũng rất lành tính và không bất kỳ tác dụng phụ nào.

Rau cần tây

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cần tây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang mang thai bởi nó chứa nhiều sắt và khoáng chất. Khi mẹ bầu ăn rau này cũng có tác dụng an thần rất tốt. Bạn cũng có thể uống nước ép cần tây giúp dễ ngủ hơn rất nhiều.

Ngoài ra, cần tây còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon giấc khiến bạn khỏe mạnh hơn trong khi mang thai.

Rau thì là

Rau thì là vốn được xem là một loại thảo mộc rất tốt cho thần kinh, giúp xoa dịu cơ thể và hệ thần kinh giúp cho mẹ bầu ngủ ngon hơn rất nhiều. Mẹ bầu có thể dùng rau thì là nấu canh, hoặc rán trứng…Bên cạnh đó, rau thì là còn có những lợi ích về sức khỏe khác như giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và kiểm soát huyết áp trong lúc mang thai.

Mật ong

Mật ong là một loại thần  dược giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc. Ngoài ra, mật ong còn giúp xoa dịu thần kinh trong thời gian mang thai.

Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống quá nhiều mật ong bởi mật ong có nhiều đường bạn chỉ nên dùng mật ong với liều lượng vừa phải, sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Yến mạch

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hệ thần kinh của mẹ bầ. Nếu mẹ bầu thường xuyên sử dụng bột yến mạch sẽ giúp an thần mạnh, ngủ nhanh hơn khiến cơ thể mẹ bầu luôn khỏe mạnh tỉnh táo.

Rau xà lách

Xà lách cũng có tác dụng an thần rất tốt. Để hiệu quả hơn, bạn nên ép xà lách thành nước và uống trực tiếp. Nước ép xà lách hoặc ăn salad trộn sẽ giúp xoa dịu hệ thần kinh của bạn.

Hơn nữa, xà lách là một loại rau xanh rất bổ dưỡng mà bạn nên ăn trong suốt thời gian mang thai. Không những vậy, xà lách còn giúp lọc máu và tăng cường hệ miễn dịch nữa đấy.

T.C t/h

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-thuc-pham-giup-ba-bau-ngu-ngon-giac-tot-cho-suc-khoe-trong-suot-thai-ky-a540690.html