Thêm địa phương cho học sinh đi học trở lại từ ngày 21/4

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định cho học sinh, sinh viên các cấp THCS, THPT, CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đi học trở lại từ ngày 21/4.

 Học sinh THCS, THPT, cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá sẽ trở lại lớp học từ ngày 21/4 - Ảnh: Tiền phong
Học sinh THCS, THPT, cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá sẽ trở lại lớp học từ ngày 21/4 - Ảnh: Tiền phong

Chiều 19/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng ký công điện khẩn chỉ đạo nới lỏng một bố biện pháp phòng dịch sau khi Ban chỉ đạo phòng phòng chống Covid-19 tỉnh này kết thúc cuộc họp.

Xét đề nghị của các sở, ngành địa phương, ông Xứng đồng ý cho học sinh, sinh viên các bậc THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên - nghề nghiệp và đại học đi học trở lại từ ngày 21/4. Còn học sinh tiểu học và mầm non sẽ tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Trong quá trình giảng dạy, các trường phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ngoài học sinh các cấp trên đi học trở lại, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đồng ý cho phép các tuyến vận tải hành khách cố định, xe hợp đồng, xe du lịch nội tỉnh, xe buýt, xe taxi, xe điện 4 bánh hoạt động trở lại từ 0h ngày 20/4 nhưng các phương tiện phải được khử trùng sau mỗi lần đón, trả khách, không chở quá 50% số ghế quy định (đối với xe dưới 40 chỗ ngồi) và không được chở quá 20 khách đối với xe trên 40 chỗ ngồi. Tiếp tục ngừng hoạt động các tuyến vận tải khách liên tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời tỉnh cũng cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu với điều kiện tại một cơ sở và tại một thời điểm phục vụ không quá 02 khách nhưng phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế (như: phải ghi chép đầy đủ thông tin cá nhân của khách, thường xuyên khử khuẩn cơ sở thực hiện dịch vụ,...).

Trước Thanh Hóa, Cà Mau, Thái Bình cũng cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ tuần sau (bắt đầu từ 20/4). Nhiều địa phương dự kiến mở cửa trường học vào đầu tháng 5. Như sở GD&ĐT Yên Bái đã đưa ra 5 kịch bản tương ứng với 5 mốc thời gian dự kiến học sinh đi học trở lại (mốc sớm nhất là 20/4 và muộn nhất là 15/6).

 

Theo Đời sồng & Pháp luật 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/them-dia-phuong-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-21-4-a540794.html