Xuân Nghị: “Ngoài đời tôi không “cua” gái giỏi như Bách phim Nhà trọ Balanha”

Trong phim Nhà trọ Balanha trên VTV, diễn viên Xuân Nghị đóng vai Cao Xuân Bách với những tình huống hài hước khiến khán giả cười... bể bụng. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi mới đây, Xuân Nghị cho biết, nhiều phân đoạn chính anh cũng khó tập trung vào diễn vì quá... buồn cười.

Tôi mua được nhà vẫn muộn hơn so với đồng nghiệp

Chào diễn viên Xuân Nghị, anh đang gây ấn tượng đặc biệt khi vào vai Bách trong phim Nhà trọ Balanha, phim đã chiếu được một số tập, anh có nhận nhiều phản hồi về vai diễn của mình không?

Có rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả đã gửi về cho Nghị. Đa phần là những lời khen, lời góp ý về diễn xuất. Khán giả có vẻ thích cách biểu đạt cảm xúc, cơ mặt nhân vật Bách của Nghị. Thật vui vì khán giả hiện đang có những phản hồi tích cực. Càng theo dõi Nhà trọ Balanha những tập về sau khán giả sẽ thấy được những khía cạnh khác về tình cách của nhân vật Bách. Nhiều khán giả đã nhắn tin trực tiếp cho Nghị và nói rằng rất thích Nghị trong vai diễn này và đó là động lực lớn để Nghị cố gắng.

Anh từng tham gia phim Ngày ấy mình đã yêu cùng các diễn viên miền Bắc rồi, lần này có còn bỡ ngỡ không?

Nghị không hề thấy bỡ ngỡ vì Nghị đã được dịp hợp tác vài dự án với VFC trước đó, mọi thứ rất gần gũi và thân thuộc vì cách làm việc rất hợp với Nghị. Để làm việc mới đoàn phim toàn người Bắc thì Xuân Nghị đã phải rất cố gắng, từ việc đi lại, ăn ở, sự khác biệt về thời tiết cho đến cách sống cũng có phần khác lạ. Tuy nhiên, anh chị trong ê- kíp đều giúp đỡ Nghị nhiệt tình và được diễn vai mình thích bằng cả niềm đam mê nên Nghị không ngần ngại điều gì cả.

Người ta bảo, sau khi vào vai Mr. Cần – trô trong Ngày ấy mình đã yêu, anh đã tậu được nhà ở TP.HCM, xem ra Nghị cũng có nhiều lộc từ nghề diễn nhỉ?

Sau Mr. Cần - trô, Xuân Nghị được nhiều khán giả biết đến hơn, nhiều nhãn hàng gọi đi quảng cáo, sự kiện rồi từ đó tích cóp tiền, tiêu pha tiết kiệm để mua nhà ổn định cuộc sống. Nghị đã vào nghề được gần 10 năm, chuyện tậu được nhà cho tới thời điểm này là vẫn chậm so với bạn đồng trang lứa. Tuy chậm nhưng Nghị nghĩ đó cũng xứng đáng cho những cố gắng, nỗ lực và hi sinh cho sự nghiệp, tuy không giàu những vẫn đủ sống đủ tồn tại để cống hiến.

Trong phim Nhà trọ Balanha, có khán giả nhận xét rằng, dường như anh bê chính con người của mình “rất lầy lội” vào phim, có phải không?

Bách và Nghị giống nhau ở sự nhiệt huyết, đam mê với nghề. Còn về sự lầy lội thì phải nói là giống đến 70%, “sự lầy lội” trong Bách không chỉ có Nghị mà còn có cả đạo diễn Khải Anh nữa. Đa số những tình huống lầy lội đó là của đạo diễn Khải Anh. Anh ấy đưa ra phân đoạn rất phù hợp với lối diễn xuất của Xuân Nghị nên cũng không có gì là khó khăn. Nếu phân đoạn nào khó thì luôn có đạo diễn ở bên phân tích hỗ trợ giúp Nghị.

Những câu thoại trong phim là của biên kịch hay cả do anh nghĩ ra nữa? Trong phim anh thân thiết với diễn viên nào nhất?

Những câu thoại đa phần là Nghị cùng đạo diễn với các diễn viên trong phim sáng tạo ngoài phim trường. Trong phim tất cả diễn viên chúng tôi đều thân thiết với nhau, coi nhau như anh em, nhiều hôm nghỉ quay Trần Nghĩa còn mang cả máy điện tử sang nhà tôi chơi cơ.

Từng lo mình không thể bắt nhịp được vì lí do vùng miền

Người ta bảo, đạo diễn Khải Anh rất yêu Xuân Nghị nên mới giao cho anh một vai diễn có nhiều đất diễn như vậy, anh nói gì về điều này?

Vai diễn này là do anh Khải Anh tạo điều kiện cho Nghị vì anh nói vai diễn rất phù hợp, như đo ni đóng giày cho Nghị vậy. Còn nhận định trên có vẻ hơi tiêu cực. Trong cảnh quay ngoài phim trường Nghị và anh Khải Anh luôn bàn bạc kĩ lưỡng trước khi quay và Nghị luôn sáng tạo để truyền thêm lửa cho đạo diễn cùng ekip nên chắc vì lí do đó nên những phân đoạn của Nghị thường nhiều đất diễn hơn.

Cảnh nào trong phim làm khó anh nhất, có cảnh nào anh mải cười mà quên diễn không?

Cảnh khó nhất đối với Nghị là cảnh 4 biểu cảm trong vòng 1,5 giây. Nghị đã phải luyện tập hàng giờ trước gương để đảm bảo cảnh quay được hiệu quả nhất. Trong phim có rất nhiều phân đoạn mà cả đoàn phim phải ngưng quay để cùng cười cho qua cơn mới quay tiếp. Điển hình là cảnh Nghị mặc đồ sói ăn mì gói và cảnh trong tập 12, “lời thú tội của Bách và Nhiên với Lâm”. Phân đoạn thú tội đó cũng là phân đoạn khó vì đạo diễn bắt diễn xuyên suốt không cắt cảnh, nên phải bảo đảm thuộc lời thoại và tâm lý vững.

Là một trong số ít diễn viên miền Nam ra Bắc đóng phim mà có vai diễn ấn tượng, khi nhận lời tham gia phim này, anh có thấy áp lực không?

Thực ra Nghị làm việc khá hợp với VFC. Đây là lần đầu Nghị ra Bắc quay với quãng thời gian dài như thế nên trong lòng cũng khá lo, Nghị lo mình không thể bắt nhịp được vì lí do vùng miền. Nhưng mọi người trong ekip luôn hỗ trợ và giúp đỡ nên Nghị bắt nhịp rất nhanh, giờ thì thân thuộc luôn rồi.

Chuyện tình yêu của anh thế nào rồi, nét duyên dáng hài hước của anh khi đi “cưa gái” có được ghi điểm không?

Khi ở ngoài đời Nghị không cua gái giỏi như Bách đâu. Tính cách Nghị bên ngoài khá trầm nên không phải ai Nghị cũng có thể nói được những lời như Bách. Hiện tại niềm đam mê duy nhất là diễn xuất nên chuyện tình cảm Nghị vẫn chưa nghĩ tới.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh !

Lạc Thành

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xuan-nghi-ngoai-doi-toi-khong-cua-gai-gioi-nhu-bach-phim-nha-tro-balanha-a540817.html