Tin lời đường mật của người lạ trên Facebook, 12 thiếu nữ bị giam lỏng, ép làm tiếp viên Karaoke

Lên mạng xã hội Facebook đăng tin tuyển nhân viên nữ việc nhẹ, lương cao, các đối tượng đã lừa các cô gái miền núi trẻ tuổi, xinh đẹp ra Thanh Hóa, ép làm tiếp viên quán Karaoke. Nếu ai không đồng ý sẽ bị chúng bắt nhốt, đe dọa, hành hạ, đánh đập để đạt được mục đích.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp với Công an huyện Đông Sơn đột kích vào ngôi nhà 3 tầng tại thôn Yên Doãn, xã Đông Yên giải cứu 12 thiếu nữ bị khống chế, giam lỏng, ép buộc làm tiếp viên Karaoke.

Ngôi nhà nơi 12 thiếu nữ bị giam lỏng, ép làm tiếp viên Karaoke.

Các nạn nhân phần lớn đều từ 13 – 16 tuổi và đến từ các huyện miền núi như: Quế Phong, Tương Dương (Nghệ An), Mường Lát (Thanh Hóa), Phước Thiện (Gia Lai) …

Tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án, công an đã bắt giữ Trần Quốc Tuấn (SN 1998), trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn để điều tra, làm rõ hành vi giữ người trái pháp luật.

Kết quả điều tra xác định, Lê Văn Tiến (SN 1994), trú tại xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn là đối tượng chuyên chăn dắt, bắt ép các phụ nữ phục vụ tại các quán hát Karaoke trên địa bàn các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn và một số địa bàn lân cận.

Để thu hút các thiếu nữ nhẹ dạ cả tin, Tiến đã thuê Trần Quốc Tuấn và một số đối tượng khác thường xuyên đăng thông tin trên mạng xã hội tìm kiếm nhân viên phục vụ tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống... việc nhẹ, mức lương cao.

Khi có người mắc bẫy, các đối tượng này sẽ đón họ về nơi tập kết và ép buộc đi phục vụ các quán hát karaoke. Nếu trường hợp nào không đồng ý, các đối tượng bắt nhốt vào phòng trọ, sau đó hành hạ, đánh đập, đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi và làm theo yêu cầu của chúng.  

Em L.T.N. và L.T.H. (đều SN 2005), trú tại huyện Quế Phong cho biết, thông qua mạng Facebook, các em bị các đối tượng trên rủ rê, lôi kéo ra Thanh Hóa đi làm với việc nhẹ, lương cao.

Ngày 14/5, khi biết công việc vất vả, không phù hợp, các em xin nghỉ làm để về nhà thì bị Tuấn đánh đập, đe dọa và nhốt vào phòng để ép buộc làm phục vụ quán Karaoke.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Quốc Tuấn về hành vi giữ người trái pháp luật và truy bắt Lê Văn Tiến để điều tra, làm rõ vụ án.

Xuân Chinh - Thò Bá Cường

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-loi-duong-mat-cua-nguoi-la-tren-facebook-12-thieu-nu-bi-giam-long-ep-lam-tiep-vien-karaoke-a541358.html