Đại gia nức tiếng Thái Nguyên chi trăm triệu mua loại cây quả đỏ chót, bé bằng đầu ngón tay

Theo vị đại gia, đây là cây sơ ri cổ thụ, được trồng, uốn nắn từ nhỏ nên thế cây rất đẹp. Gốc cây lớn, màu da cây xám, xù xì, một số chỗ nổi u cục.

Nhắc đến các đại gia chơi cây cảnh ở Việt Nam không thể không nhắc đến anh Lê Văn Dũng (TP. Sông Công, Thái Nguyên). Anh Dũng được biết đến là một tay chơi cây cảnh có tiếng ở Việt Nam.

 

Vườn cây cảnh tiền tỷ của đại gia Lê Văn Dũng

Bất cứ ai từng đến thăm khu vườn của vị đại gia này cũng phải choáng ngợp bởi chủ nhân dành tới hàng chục héc-ta để trưng bày vô số loại cây cảnh ở trong nước cũng như nước ngoài.

Cây sơ ri có dáng như một con rồng đang bay lên

Nổi bật nhất trong vườn cây cảnh này là cây sơ ri Mỹ được anh mua tại Triển lãm bonsai Châu Á Thái Bình Dương năm 2017. Được biết, những cây giành giải vàng tại Triển lãm bonsai Châu Á Thái Bình Dương đều có giá trị và rất khó mua.

Vị đại gia phải chi hàng trăm triệu để mua cây bonsai này

Trên thân cây có chỗ nổi u cục

Theo anh Dũng, đây là dòng cây lấy quả, rất chậm lớn và ít người trồng làm cây cảnh. Cây lớn như của vị đại gia ước tính phải có tuổi đời hàng chục năm, thậm chí trên 100 năm. Để sở hữu cây sơ ri Mỹ bonsai cổ thụ, dáng như một con rồng đang bay lên, anh Dũng phải bỏ ra một số tiền rất lớn mới đem về được Việt Nam.

"Mọi người chỉ biết đến quả sơ ri hay ăn chứ chưa bao giờ được chiêm ngưỡng cây sơ ri lớn như thế này ở Việt Nam", anh Dũng chia sẻ với báo Vietnamnet.

Quả sơ ri chỉ bé bằng đầu ngón tay và khi chín có màu đỏ chót

Theo anh Dũng, đây là cây sơ ri cổ thụ, được trồng, uốn nắn từ nhỏ nên thế cây rất đẹp. Gốc cây lớn, màu da cây xám, xù xì, một số chỗ nổi u cục.

Đại gia Lê Văn Dũng đã phải bỏ ra hàng trăm triệu mới sở hữu được tác phẩm độc đáo này.

Quả sơ ri có dạng hình tròn mọc thành từng cụm 2-3 quả đều khắp cây. Khi còn non quả sẽ có màu xanh sáng và khi chín sẽ chuyển sang màu vàng đến đỏ cam khá bắt mắt.

Bên cạnh 2 cây sơ ri Mỹ và Đài Loan là hai cây si rô Việt Nam mới được anh Dũng mua với giá hơn 100 triệu đồng.

Minh Lan (T/h)/NDT

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dai-gia-nuc-tieng-thai-nguyen-chi-tram-trieu-mua-loai-cay-qua-do-chot-be-bang-dau-ngon-tay-a541952.html