Bà Rịa – Vũng Tàu: Làm rõ clip học sinh lớp 7 bị đánh hội đồng trong trường học

Nhóm học sinh khoảng 5-6 người vây đánh hội đồng một học sinh lớp 7 cùng trường. Vụ việc được quay clip, đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bị đánh vì cho rằng nhìn đểu

Ban giám hiệu trường THCS Bình Châu (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) cùng Công an xã Bình Châu, Công an huyện Xuyên Mộc tiến hành làm việc với các em học sinh trong trường, liên quan đến clip 1 em học sinh lớp 7 bị đánh hội đồng xuất hiện trên mạng xã hội chiều 10/5.

Cơ quan chức năng làm việc với gia đình em Th. và nhà trường. Ảnh: Hoàng Hưng.

Buổi làm việc còn có một số phụ huynh các em học sinh liên quan trong clip. Tại đây, các em này đã viết tường trình toàn bộ sự việc.

Trước đó, vào chiều 11/7 trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh trường THCS Bình Châu “vây” đánh hội đồng 1 em học sinh lớp 7, diễn ra ngay trong trường.

Theo clip, em học sinh bị đánh không có bất cứ phản ứng gì, kèm theo đó là những cú tát, đạp vào người. Đoạn clip thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.

Quá trình làm việc, BGH nhà trường xác định vụ việc xảy ra vào chiều 1/7, có 11 em liên quan. Trong đó, có 5 em trực tiếp đánh, 1 em quay clip, các em còn lại là đứng xem, hô hào “cổ vũ”.

Em bị đánh là Mai Thị Thanh Th., SN 2006, trú ấp Khu 1, xã Bình Châu, học lớp 7A10 trường THCS Bình Châu.

Các em tham gia đánh gồm: T.T.H.Tr. lớp 7A10, N.T.T. lớp 7A3, L.H.A. lớp 7A10, Tr.T..M.U. lớp 8A8 và L.T.H.Á., H.T. N.Ý., H.T.H.G., cùng lớp 7A5 trường THCS Bình Châu.

Nguyên nhân được xác định, trong lúc đi chơi ở cảng cá Bình Châu, do Th. có nhìn Tr. và T.. Hai em này cho rằng Th. “lườm” mình nên hẹn giải quyết mâu thuẫn.

Sau đó, Tr. nhờ Á. gọi Th. lên tầng 2 phòng máy số 1 ( nơi đang sửa chữa) để nói chuyện. Tại đây, nhóm học sinh trên đã lao vào đánh em Th..

Sáng 11/7, gia đình em Th. gửi đến BGH nhà trường đơn đề nghị xử lý vụ việc.

Theo chị Trần Thị Ngọc Chung (mẹ em Th.), trước đó em Th. nhiều lần bị các bạn cùng trường đánh. Gia đình biết được sự việc khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng nên cảm thấy rất đau lòng.

“Cháu là chị đầu trong gia đình có 4 anh chị em, thường ngày cháu rất ngoan hiền nhưng không hiểu vì sao đến lớp các bạn lại đánh nhiều lần như vậy khiến gia đình tôi rất bức xúc. Qua sự việc lần này, mong nhà trường và công an có biện pháp xử lý kiên quyết, không để xảy ra thêm lần nữa”, chị Chung nói.

Chị Chung chia sẻ thêm, từ ngày 20/6 cháu đã bị đánh nhưng không nói cho cha mẹ biết.

Trong sáng 11/7, BGH trường THCS Bình Châu có báo cáo nhanh gửi phòng GĐ&ĐT huyện Xuyên Mộc.

Tùy vào mức độ vi phạm để xử lý

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, thầy Cù Huy Cảnh – thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng trường THCS Bình Châu cho biết, vào chiều qua thấy clip em Th. bị đánh trên mạng xã hội, ngay sau đó đã cử giáo viên đến gia đình lấy thông tin.

“Trước mắt, nhà trường sẽ trao đổi với phụ huynh học sinh, động viên tâm lý các em yên tâm học hành. Sau đó, phối hợp với công an, gửi báo cáo cho phòng GD&ĐT huyện để có hướng xử lý phù hợp. Tùy vào mức độ vi phạm để giáo dục các em”, thầy Cảnh thông tin.

Báo cáo nhanh của trường THCS Bình Châu về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, bà Thái Thị Thảo Sương – Phó Trưởng phòng GĐ&ĐT huyện Xuyên Mộc cho biết, đã nắm bắt được vụ việc và chờ thông tin cụ thể từ phía nhà trường để xử lý.

“Chúng tôi sẽ làm việc với nhà trường để xử lý trách nhiệm của BGH, tổ chức liên quan trước, sau đó có hướng xử lý các em học sinh đánh bạn. Cùng với đó, thời gian tới phòng Giáo dục và Đào tạo cùng với nhà trường sẽ thực hiện việc tuyên truyền xây dựng công tác giáo dục cho học sinh, tạo sân chơi để các em đoàn kết với nhau hơn…”, bà Sương nói.

Đến trưa 11/7, Công an xã, công an huyện Xuyên Mộc hoàn tất việc lấy lời khai của các em học sinh liên quan.

VĂN HƯNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ba-ria-vung-tau-lam-ro-clip-hoc-sinh-lop-7-bi-danh-hoi-dong-trong-truong-hoc-a542788.html