Kẻ giết người nhằm chiếm chồng chị họ ở Thái Binh nhận án tử

Với động cơ đê hèn nhằm giết chị họ để chiếm đoạt chồng nhưng khiến người khác tử vong, Lại Thị Kiều Trang đã bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên án tử hình.

11h ngày 17/7, sau thời gian nghị án, HĐXX sơ thẩm  TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên án bị cáo Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Trang bị VKSND tỉnh Thái Bình cáo buộc phạm tội Giết người.

Căn cứ khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự, HĐXX đã tuyên phạt Lại Thị Kiều Trang mức án tử hình.

Sự ân hận muộn màng của Lại Thị Kiều Trang.

Ngoài hình phạt chính, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường dân sự cho gia đình nạn nhân N.T.H. hơn 206 triệu đồng. Bị cáo phải có trách nhiệm chu cấp 2 triệu đồng/tháng cho các con của nạn nhân đến khi đủ 18 tuổi.

Sau khi nạn nhân tử vong, gia đình bị cáo đã khắc phục, bồi thường 110 triệu đồng. 96 triệu đồng còn lại, HĐXX buộc bị cáo phải có trách nhiệm thanh toán nốt.

Tại tòa, HĐXX nhận định, bị cáo thực hiện hành vi phạm tội với động cơ đê hèn nhằm chiếm đoạt chồng người khác. Việc nạn nhân Đàm Thị Hải Yến (chị họ của Trang) không chết là nằm ngoài mong muốn của bị cáo.

Toàn cảnh phiên xử Lại Thị Kiều Trang.

Chị Yến thoát chết nhưng nạn nhân N.T.H. đã uống phải trà sữa chứa chất độc Xyanua do Trang thuê người đem tới. Trong 6 cốc trà sữa có 4 cốc chứa chất độc, các nạn nhân còn lại uống 2 cốc không chứa chất độc nên may mắn không tử vong. Nếu họ uống phải các cốc trà có độc thì hậu quả sẽ vô cùng thảm khốc, việc các nạn nhân còn lại thoát chết chỉ là ngẫu nhiên.

Tại tòa, Lại Thị Kiều Trang tỏ ra hối lỗi, sau khi phạm tội đã thành khẩn khai báo, thuyết phục gia đình khắc phục hậu quả. Bị cáo mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Tuy nhiên, HĐXX khẳng định, bản án vừa tuyên là đúng người, đúng tội. Sau phiên tòa sơ thẩm này, nếu không thỏa mãn với mức án trên, bị cáo Lại Thị Kiều Trang có 15 ngày để gửi đơn kháng cáo lên tòa án cấp phúc thẩm.

Lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp giám sát bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, bị cáo Lại Thị Kiều Trang là em họ chị Đàm Thị Hải Yến (trú tại thôn Đồng Vinh, xã Vũ An, huyện Kiến Xương, điều dưỡng viên bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình), nhưng lại có quan hệ bất chính với anh Phạm Văn Quyền, chồng chị Yến. Do cảm thấy có lỗi với vợ con nên vào tháng 10/2019, anh Quyền chia tay Trang khiến đối tượng này nảy sinh ý định tự tử.

Đầu tháng 11/2019, Trang lên mạng đặt mua 1.000 ml chất độc Xyanua với giá 390.000 đồng. Cuối tháng 11/2019, Trang thấy anh Quyền quan tâm, chăm sóc vợ con nên nảy sinh ý định dùng Xyanua đã mua để đầu độc chị Yến.

Biết chị Yến thích trà sữa, ngày 2/12/2019, Trang đặt 6 cốc trà sữa với giá 186.000 đồng. Sau khi nhận trà sữa, Trang đi mua xi lanh, kim tiêm mang về nhà. Sau đó, Trang dùng xi lanh bơm chất độc vào cốc trà sữa. Bị cáo bơm Xyanua vào 4 cốc trà sữa thì hết chất độc.

Xe chở phạm nhân chở Lại Thị Kiều Trang rời tòa án trở về nơi giam giữ.

Chiều 2/12/2019, Trang mang trà sữa đến gần bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, gọi điện thuê người mang đến cho chị Yến. Do không thuê được người nên Trang đã mua thêm 1 túi hoa quả, để 1 phong bì bên trong có 100.000 đồng vào rồi mang kèm theo trà sữa có độc đến cho chị Yến.

Do chị Yến đã rời viện về nhà nên Trang gửi toàn bộ số đồ cho chị Phạm Thị Lý (40 tuổi, đồng nghiệp với chị Lý). Số trà sữa trên được chị Lý cất trong tủ lạnh.

Đến sáng 3/12, chị N.T.H. (trú tại số 49 đường Trần Khánh Dư, phường Bồ Xuyên, TP,Thái Bình), đồng nghiệp của chị Yến, lấy trà sữa uống và tử vong ngay sau đó.

Trước khi chị H. uống trà sữa và chết oan, chị Lý cùng con trai cũng đã lấy 2 cốc trà sữa (trong số 6 cốc Trang gửi) uống nhưng may mắn thoát chết.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã vào cuộc điều tra cái chết bất thường của chị H.. Ngày 27/12, Lại Thị Kiều Trang bị cơ quan công an bắt giữ khẩn cấp.

Minh Sơn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ke-giet-nguoi-nham-chiem-chong-chi-ho-o-thai-binh-nhan-an-tu-a542994.html