Sau 46 năm vượt ngục, tù nhân sa lưới vì chính nạn nhân trong quá khứ tố cáo

Một tù nhân ở Mỹ đã bất ngờ sa lưới sau 46 năm vượt ngục vì bị chính nạn nhân trong quá khứ tố cáo.

Tờ Tri thức trực tuyến đưa tin, theo Guardian, một tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù ở Colorado, Mỹ vào năm 1974 đã được tìm thấy sống dưới tên giả tại một thị trấn nhỏ ở New Mexico. Người tìm thấy chính là viên cảnh sát mà ông ta từng bắn cách đây nhiều thập kỷ.

Luis Archuleta, 77 tuổi, còn được gọi là Larry Pusateri, đã bị bắt hôm 5/8 tại Espanola, New Mexico. Ông đã sống dưới cái tên Ramon Montoya trong khoảng 40 năm, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết.

Năm 1971, Archuleta bị buộc tội bắn sĩ quan cảnh sát Daril Cinquanta của Denver. Khi Cinquanta cố gắng kiểm tra ID của Archuleta, cả hai đã đụng độ và viên cảnh sát bị bắn vào bụng.

Nơi ẩn náu của Luis Archuleta tại New Mexico khi bị FBI bắt giữ. Ảnh: Guardian.

Sau vụ việc này, một bồi thẩm đoàn đã kết tội Archuleta về tội tấn công bằng vũ khí chết người năm 1973.

Viên cảnh sát Cinquanta, người đã thành lập công ty thám tử của riêng mình sau khi nghỉ hưu, đã không ngừng liên hệ khắp nơi và gõ cửa từng nhà với hy vọng tìm thấy Archuleta, theo KUSA-TV.

Nỗ lực tìm kiếm của người cựu cảnh sát đã được đền đáp khi một người ẩn danh gọi đến chỉ điểm.

"Tôi bất ngờ nhận được điện thoại chỉ điểm từ ai đó, và người này nói: Tôi sẽ cho ông biết tên và nơi ở của kẻ đã bắn ông ngày xưa. Tất nhiên là tôi đã nghi ngờ khi đột nhiên nhận được tin tức này sau 46 năm", cựu cảnh sát chia sẻ.

Người giấu tên đó đã cung cấp địa chỉ và tên giả của Archuleta.

Theo tờ Lao động, một tòa án liên bang ở Colorado đã ban bố lệnh bắt giữ mới liên quan đến tội vượt ngục và Archuleta đã sa lưới tại thị trấn nhỏ cách khoảng 32km về phía bắc Santa Fe.

Michael Schneider, đặc vụ FBI ở Denver, cho biết: “Vụ bắt giữ là lời cảnh báo rõ ràng cho những kẻ tội phạm bạo lực trên khắp mọi nơi: FBI sẽ tìm thấy chúng, bất kể mất bao lâu. Dù trốn chạy bao xa, chúng tôi cũng sẽ đưa những kẻ đó ra trước công lý".

Cựu cảnh sát Cinquanta cho hay sẽ đến thăm Archuleta khi ông ta bị giam giữ ở Colorado. “Tôi rất muốn gặp mặt và nói chuyện với hắn ta, nhưng không rõ hắn có mong muốn điều đó hay không".

Bảo Đăng (T/H)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sau-46-nam-vuot-nguc-tu-nhan-sa-luoi-vi-chinh-nan-nhan-trong-qua-khu-to-cao-a543607.html