Trung Quốc phong tỏa một trung tâm thương mại ở tỉnh Quảng Đông

Giới chức y tế Quảng Đông kích hoạt cảnh báo dịch bệnh với trung tâm thương mại IBC sau khi xác nhận một nữ nhân viên, 41 tuổi, làm việc tại siêu thị Freshippo của Alibaba, dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 14/8, chính quyền thành phố Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã phong tỏa trung tâm thương mại IBC ở quận La Hồ và điều động cảnh sát tới giám sát khu vực sau khi phát hiện một ca bệnh COVID-19 làm việc tại đây.

Chia sẻ trên mạng xã hội WeChat, một quan chức y tế của tỉnh Quảng Đông cho biết giới chức đã kích hoạt cảnh báo dịch bệnh với trung tâm thương mại này sau khi xác nhận một nữ nhân viên, 41 tuổi, làm việc tại siêu thị Freshippo của Alibaba, dương tính với virus SARS-CoV-2.

Người này làm việc quảng cáo sản phẩm tại siêu thị của Alibaba đến ngày 2/8 và được xác nhận dương tính với virus tại nơi sinh sống ở thành phố Lục Phong.

Bên ngoài trung tâm thương mại IBC. (Nguồn: Reuters)

Cả 3 người thân trong gia đình của bà này cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Hiện khoảng 200 người đang xếp hàng bên ngoài trung tâm thương mại IBC để chờ được lấy mẫu xét nghiệm.

Hồi tháng trước, thành phố Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương, miền Tây Trung Quốc, cũng phát hiện một ổ dịch được cho là bắt nguồn từ một nhân viên làm việc tại một trung tâm thương mại ở thành phố này.

Cùng ngày, Sở Giáo dục thủ đô Bắc Kinh cũng đã công bố quyết định yêu cầu nhân viên các nhà trường và các sinh viên phải đeo khẩu trang trong môi trường khép kín và chỉ được phép tháo khẩu trang trong các hoạt động ngoài trời, không tụ tập đông người hay tiếp xúc gần.

Nhà chức trách Bắc Kinh khẳng định các trường tiểu học và trung học sẽ được giám sát chặt chẽ và nguy cơ lây lan dịch bệnh sẽ giảm nhờ các biện pháp nâng cao nhận thức và duy trì khoảng cách ít nhất là 1m.

Trẻ em mẫu giáo không phải đeo khẩu trang nhưng các giáo viên và nhân viên nhà trường thì phải đeo.

Giới chức sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên để giám sát việc tuân thủ quy định.

Bắc Kinh đã thực hiện các kế hoạch mở cửa trường học trong học kỳ mùa Thu với nhiều biện pháp phòng ngừa hướng tới những đối tượng cụ thể.

Tất cả các giáo viên, sinh viên và nhân viên nhà trường tại các vùng có nguy cơ lây lan dịch thấp phải trình thẻ y tế xanh khi trở lại làm việc tại trường.

Những người đến từ những khu vực có nguy cơ trung bình sẽ được cách ly 14 ngày và được xét nghiệm acid nucleic trước khi trở lại trường.

Các trường đại học và cao đẳng sẽ thanh toán chi phí xét nghiệm cho những sinh viên đến từ các khu vực ngoài Bắc Kinh. Sinh viên khi tới học tại trường sẽ được kiểm tra thân nhiệt và quét mã y tế cá nhân trước khi vào các tòa nhà./.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/trung-quoc-phong-toa-mot-trung-tam-thuong-mai-o-tinh-quang-dong-a543751.html