Nóng: Gần 28 nghìn người hết cách ly sau 1 đêm

Sáng 23/8, Bộ Y tế cho biết không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 77.380, giảm gần 28 nghìn người so với 12 giờ trước đó

Tờ Tiền Phong thông tin, tính đến 6h ngày 23/8, Việt Nam có tổng cộng 672 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 532 ca.

Từ ngày mai (24/8), Hải Dương sẽ triển khai kế hoạch xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đợt 2 bằng kỹ thuật ELISA- xét nghiệm huyết thanh tìm kháng thể, đối với những người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 1-20/7, những người đến nhà hàng Thế giới bò tươi từ ngày 15-20/7, những người dân trong ổ dịch 36 Ngô Quyền từ 10 tuổi trở lên.

Theo các chuyên gia y tế, trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Hải Dương cần lưu ý sát sao đến các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở... Hải Dương cần mở rộng xét nghiệm các trường hợp này và các vùng có nguy cơ cao. Tỉnh cần có kế hoạch bài bản hơn về xét nghiệm, trong trường hợp thiếu hoặc cần hỗ trợ gì để đề nghị trung ương hỗ trợ.

Trước đó, ngày 22/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên- Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch của tỉnh Hải Dương.

Theo đó, từ ngày 25/7 đến nay Hải Dương có 14 trường hợp mắc COVID-19, trong đó chỉ có 1 trường hợp ngoài cộng đồng, còn 13 ca bệnh đều liên quan đến ổ dịch Thế giới bò tươi ở 36 Ngô Quyền, các ca mắc đều là các trường hợp F1, chưa có lây nhiễm thứ phát.

Hơn 3 ngày qua, chưa phát hiện ca mắc mới, song tỉnh Hải Dương nhận định đây là ổ dịch hết sức phức tạp, thời gian tới có thể sẽ xuất hiện các trường hợp bệnh rải rác, có khả năng lây lan trong cộng đồng, do vậy công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly và xét nghiệm vẫn được tỉnh khẩn trương thực hiện để nhanh chóng dập dịch.

Theo tờ Sức khỏe đời sống, báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: thời điểm này có 563/1014 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh.

Tính đến sáng ngày 23/8, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 40 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 49 ca, số ca âm tính lần 3 là 41 ca.

Số ca tử vong: 26 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Bảo Đăng (T/H)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nong-gan-28-nghin-nguoi-het-cach-ly-sau-1-dem-a543980.html