Thói quen buổi sáng khiến thận bị tàn phá

Những hành động vào buổi sáng sau khi thức dậy dù nhỏ nhưng lại vô tình khiến thận của bạn bị ảnh hưởng, chịu tổn thương và âm thầm bị phá hủy.

Nhiều người hay có thói quen lười, nhịn tiểu vào sáng sớm

Nhịn tiểu, lười đi tiểu

Vảo buổi sáng, sau khi thức dậy sẽ có cảm giác buồn tiểu vì sau một đêm dài nghỉ ngơi bàng quang sẽ đẩy nước, cần giải phóng dung lượng. Tuy nhiên, có không ít người lại không cẩn thận, tranh thủ lướt web, cầm điện thoại hoặc cố gắng làm một việc gì đó rồi mới chạy vào nhà vệ sinh.

Việc nhịn tiểu vào buổi sáng, nếu diễn ra thường xuyên sẽ gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là thận. Khi nhịn tiểu, thận sẽ phải chịu áp lực lớn hơn, tiểu cầu thận sẽ dần trở nên quá tải và bị tổn thương.

Đặc biệt, với những người có bệnh nền nếu nhịn tiểu liên tục sẽ có nguy cơ dẫn tới đột tử, nhất là với các bệnh nhân tim mạch.

Vậy nên, để bảo vệ cơ thể, đặc biệt là thận nên đi tiểu ngay khi ngủ dậy, ngay khi buồn tiểu. Đồng thời vào sáng sớm nên làm hai việc quan trọng dưới đây:

Uống nước ấm vào sáng sớm rất tốt cho cơ thể

Nên uống nước ấm

Thông thường, khi thức dậy vào sáng sớm bác sĩ khuyên nên uống một ít nước ấm để để bù lại lượng nước đã mất do quá trình trao đổi chất và giúp não phục hồi nhanh hơn. Với những người hệ tiêu hóa có vấn đề nên uống một chút nước ấm pha mật ong, như thế sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Hoạt động, duỗi cơ

Sau một đêm dài nghỉ ngơi, khi thức dậy vào sáng sớm nên co giãn cơ thể. Điều này, sẽ giúp cảm thấy thoải mái, mở rộng lồng ngực, tăng cường hoạt động của cơ hoành, tăng cường tuần hoàn máu và cung cấp oxy, giúp tăng cường chức năng các cơ quan nội tạng.

Với những người có bệnh lý nền như tim mạch, huyết áp thì chú ý vận động nhẹ nhàng, giữ hơi thở đều, không nên quá mạnh vào sáng sớm.

Lê Gấm

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thoi-quen-buoi-sang-khien-than-bi-tan-pha-a544443.html