Nhẹ nhàng khi chồng có người thứ 3, tại sao không?

Chồng ngoại tình luôn là vấn đề đau đầu nhất với hầu hết các chị em, mỗi người đều có cách giải quyết riêng. Nhưng liệu có bao nhiêu người vợ có thể hành xử nhẹ nhàng, giữ được bình tĩnh khi rơi vào cảnh này?

Người ta nói trong cuộc đời thứ khó nắm giữ nhất chính là lòng người. Phụ nữ tìm kiếm cho mình một người để gọi là tri kỷ đã khó, việc giữ mãi mọi thứ như lúc ban đầu càng khó hơn.

Nếu một ngày, không may câu chuyện chồng ngoại tình xảy ra với bạn thì hãy cố giữ cho mình sự bình tĩnh để đưa ra những quyết định sáng suốt. Hãy lựa chọn điều ta cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng nhất. Có những người chọn cách buông bỏ, cũng có những người sẽ tự tìm ra cho mình những lý do để bao dung cho kẻ làm chồng.

Nhớ trước đây, NSƯT Kiều Thanh từng đưa ra quan điểm gây sốc khi khẳng định cô là người thứ 3. Bên cạnh những ý kiến chỉ trích nữ diễn viên, rất nhiều người bày tỏ sự cảm thương cũng như khâm phục tới người vợ cả. Một người phụ nữ chấp nhận là vợ mà không được làm vợ, vẫn tận hiếu với bố mẹ chồng, vẫn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với gia đình chồng mà vẫn phải chấp nhận chồng chung chăn gối với người phụ nữ khác.

Phát hiện chồng ngoại tình, nhẹ nhàng cũng là một cách giải quyết. Ảnh minh họa

Nhẹ nhàng khi chồng có người thứ 3, nghe tưởng dễ nhưng không phải người phụ nữ nào cũng làm được. Chỉ có những người phụ nữ cam chịu, nhẫn nhịn và vị tha mới có thể chấp nhận sự thật này.

Trên thực tế, nhiều người phụ nữ với bản tính hiền lành đã chấp nhận nhường chồng, chỉ mong muốn được bình yên. Không phải người phụ nữ đó không yêu chồng, không đứng lên chiến đấu để bảo vệ hạnh phúc gia đình, mà vì sự vị tha, nhẫn nhịn để gia đình, họ hàng được yên ấm, để chồng được sống với tình cảm của mình.

Nói như thế không có nghĩa là người phụ nữ phải cắn răng chịu đựng. Không cần vin vào cái cớ của yêu thương để một lần nữa lại hi sinh. Khi ngọn lửa yêu thương đã dập tắt thì hãy chọn cách buông bỏ. 

“Buông bỏ” có thể là việc làm khó nhất nhưng thà cứ dứt khoát một lần, cứ đau một lần. Và chọn kết thúc để ta còn có thể giữ lại cho nhau những ký ức thanh xuân tươi đẹp, giữ cho nhau những điều tốt lành.

Là đàn bà, nếu không tìm thấy hạnh phúc ở một nơi được gọi là mái ấm gia đình, nếu không thể thắp lên những ngọn lửa ấm nóng được nữa thì hãy tìm hạnh phúc trong chính bản thân ta. Khi đối mặt với sóng gió hãy cứ lao thẳng vào nó để sức đề kháng được dũa rèn vững chãi.

Đừng khóc, hãy để dành giọt nước mắt cho những người xứng đáng hơn thế.

M.Nguyệt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhe-nhang-khi-chong-co-nguoi-thu-3-tai-sao-khong-a544444.html