Trường Đoàn Thị Điểm (Hà Nội): Học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón

Sau khoảng một giờ, học sinh bị bỏ quên đã tự mở cửa xe và đi vào lớp. Theo thông tin từ phía nhà trường, nguyên nhân là do em này ngủ quên và cô phụ trách không kiểm tra kỹ.

Theo thông tin từ Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, sự việc diễn ra vào khoảng 7h15 ngày 9/9, ôtô đưa đón học sinh số 38 của trường đã trả học sinh tại cổng số 4, rồi đưa xe về cổng số 1 nhưng bỏ xót một học sinh ở trong xe.

Nguyên nhân được xác định là do lúc xuống xe, phụ trách và lái xe đã chủ quan, bỏ qua việc đi kiểm tra trước khi xuống nên học sinh này đã bị bỏ lại khi đang ngủ quên.

Hơn 8h (theo thời gian camera cổng số 1 ghi lại), học sinh này tỉnh dậy và tự mở được cửa xe đi vào lớp. Em này ban đầu nói với cô giáo lý do vào lớp trễ là do xe đến muộn.

Lúc 17h cùng ngày 9/9, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm mới biết sự việc, Chủ tịch HĐQT lập tức đã triệu tập BGH và cán bộ liên quan họp khẩn cấp để nắm bắt tình hình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường.

Một trường hợp học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ảnh: doanthidiem.edu.vn

Ngày 10/9, nhà trường đã ra quyết đinh kỷ luật, thay thế cán bộ phụ trách xe số 38, cùng với đó là rà soát, quán triệt lại quy trình đưa đón học sinh bằng ô tô để tránh trường hợp tương tự xảy ra. Yêu cầu giáo viên chủ nhiệm sát sao trong việc kiểm tra sĩ số học sinh đầu giờ, đẩy lên lúc 7h50 thay vì 8h15 như trước đây, cùng với việc nắm tình hình học sinh, lý do học sinh nghỉ, trao đổi với cha mẹ học sinh và báo cáo lãnh đạo nhà trường.

Điều đáng nói, thời gian gần đây đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón khiến dư luận đặc biệt lo lắng, nhất là từ phía các bậc phụ huynh đang cho con em sử dụng loại hình dịch vụ này.

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/truong-doan-thi-diem-ha-noi-hoc-sinh-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-a544603.html