Đại gia đình lĩnh án tù vì tạt xăng vào đoàn cưỡng chế

Nhận được thông báo của cơ quan thi hành án với nội dung sẽ cưỡng chế tháo dỡ nhà , gia đình ông Kiếm không chấp hành còn tạt xăng vào đoàn cưỡng chế khiến 12 người bị thương.

Tờ Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin, sáng 14/9, TAND huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) tuyên phạt hai cha con ông Phạm Hoàng Kiếm (61 tuổi), Phạm Công Nguyên (24 tuổi, cùng ngụ xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) mỗi người 13 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và Chống người thi hành công vụ.

Cùng phạm tội Chống người thi hành công vụ, bà Lê Thị Hiến (43 tuổi, vợ ông Kiếm) và Nguyễn Văn Bé (30 tuổi, con rể ông Kiếm) mỗi người lĩnh hơn 13 tháng tù. Cả hai được HĐXX trả tự do tại tòa vì mức án bằng với thời gian bị tạm giam.

Các bị cáo tại tòa

Tờ Sài Gòn giải phóng thông tin thêm, theo cáo trạng, sau khi nhận được thông báo của Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) huyện Cái Nước, ngày 7-8-2019 sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ nhà của ông Kiếm và bà Hiến giao cho đất cho ông Nguyễn Văn Việt (ngụ huyện Cái Nước) theo quyết định của bản án dân sự sơ thẩm số 148 ngày 12/7/2018 của TAND huyện Cái Nước.

Sau khi nhận được thông báo ông Kiếm, bà Hiến cùng Nguyên và Bé bàn việc chống đối không cho cưỡng chế.

Sáng 7/8/2019, ông Kiếm kêu Nguyên đi mua 5 lít xăng đem về để sẵn trong nhà và gọi điện nhờ một vài người thân đến ngăn cản không cho cưỡng chế.

Đến khoảng 9h cùng ngày, khi lực lượng thi hành án đến thực hiện việc cưỡng chế, gia đình ông Kiếm la lớn và dùng lời lẽ đe dọa.

Trong lúc lực lượng chức năng làm nhiệm vụ thì ông Kiếm ra phía sau nhà lấy xăng đổ ra thau và tạt lên mấy bó lá dừa khô rồi kêu Nguyên và Bé đem những bó lá dừa này từ nhà sau đến nhà trước để chuẩn bị sẵn.

Khi lực lượng cưỡng chế khống chế ông Kiếm và bà Hiến đưa ra ngoài thì Nguyên châm lửa đốt mấy bó lá dừa khô ném vào một cán bộ trong đoàn, rồi châm lửa đốt thau xăng hất thẳng vào lực lượng cưỡng chế gây cháy và làm một số cán bộ trong đoàn bị bỏng.

Hậu quả, 12 cán bộ là chấp hành viên Chi cục thi hành án huyện Cái Nước, công an hỗ trợ cưỡng chế… bị thương với tỷ lệ thương tích từ 1%- 23%.

Bảo Đăng (T/H)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dai-gia-dinh-linh-an-tu-vi-tat-xang-vao-doan-cuong-che-a544751.html