Bố mẹ đông lạnh não con gái 3 tuổi để chờ hồi sinh

Một cặp vợ chồng ở Thái Lan đã quyết định đông lạnh não của cô con gái 3 tuổi đang hấp hối, chờ cơ hội cứu sống bé.

Dù là quá khứ hay hiện tại, cũng không một ai đủ bình tĩnh đối mặt với cái chết. Để đạt được mục đích trì hoãn cái chết, có những người không ngần ngại thử một số kỹ thuật duy trì sự sống dù chưa có sự chắc chắn nào.

Cặp vợ chồng Sahatorn và Nareerat Naovaratpong (Thái Lan) đã tìm mọi cách để giữ cô con gái Matheryn Naovaratpong (biệt danh Einz) của họ sống sót.

Cô bé Matheryn Naovaratpong đáng thương.

Cô bé 3 tuổi đáng thương đã mắc phải căn bệnh ung thư não hiếm gặp. Khi biết những tiến bộ của y học hiện tại không thể chữa khỏi căn bệnh của con gái, cặp đôi quyết định đông lạnh não con gái mình.  

Một đội nhân viên y tế từ Mỹ được cử tới hỗ trợ. Trước khi Einz qua đời, họ nhanh chóng làm mát cơ thể cô bé, thay thế tất cả chất lỏng trong cơ thể bằng một số chất chống đóng băng để không gây tổn thương mô nghiêm trọng.

Sau đó, người ta chuyển thi thể của Einz đến cơ sở y tế Alcor, bang Arizona – Mỹ, lấy não ra ngoài và bảo quản ở nhiệt độ không đổi là -196 độ C.  

Bố mẹ Matheryn Naovaratpong hi vọng sẽ gặp được con gái mình ở thế giới tương lai.

Cha của Einz, ông Sahatorn, chia sẻ với đài BBC: "Ngày đầu tiên Einz ngã bệnh, tôi nảy ra ý định phải làm điều gì đó dựa trên khoa học. Tôi thực sự cảm thấy mâu thuẫn về ý định (đông lạnh não) nhưng cũng muốn để con gái sống".

Cả ông Sahatorn lẫn bà Nareerat đều dự định bảo quản thi thể của họ tại Alcor sau khi chết nhưng thừa nhận có thể không bao giờ đoàn tụ được với con gái Einz.

Công nghệ đóng băng người chết còn được gọi là cryonics, bảo quản người ở điều kiện đông lạnh dưới 0 độ, giúp các bộ phận cơ thể ngừng hoạt động nhưng không bị chết.

Phần lớn các chuyên gia trong lĩnh vực cryonics tin rằng việc bảo quản ấy không khả thi.

Người đông lạnh đầu tiên là Tiến sĩ James Bedford vào năm 1967. Ông Bedford được đông lạnh ngay trước khi chết vì bệnh tật. Cơ thể và não bộ của ông được đóng băng hoàn toàn.

Hóa chất có thể giúp cho quá trình bảo quản lạnh đông đã được bơm vào cơ thể nhưng nó có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho não, khiến não khó phục hồi lại được.

Theo y học hiện đại, việc bảo quản lạnh đông toàn bộ thi thể người vẫn đang tranh cãi và hoài nghi. Nhất là việc bảo toàn não trước sự tàn phá mà y học chưa lường hết.

Tại Mỹ, để được bảo quản lạnh đông, trước tiên phải là người chết hợp pháp. Sau đó, phải có năng lực về tài chính thỏa mãn cho cả một quá trình bảo quản lâu dài, chi phí này có thể từ 28.000 USD đến 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ VNĐ).

Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bo-me-dong-lanh-nao-con-gai-3-tuoi-de-cho-hoi-sinh-a545122.html