Hoàng Thùy Linh "so kè" cùng đàn em để giành suất tranh MTV EMA 2020

Hoàng Thùy Linh cùng 5 nghệ sĩ khác là Đức Phúc, Amee, Binz, Han Sara, Jack có tên trong bảng đề cử MTV Việt Nam để tranh giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc của MTV EMA 2020.

Để lọt vào danh sách đề cử, các nghệ sĩ phải có thời gian hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật trên 3 năm, có những sản phẩm âm nhạc nổi bật được yêu thích, và thực hiện các hoạt động ý nghĩa mang tính cộng đồng, đóng góp cho xã hội. 

Sau quá trình chọn lựa, ban tổ chức mời Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc, Amee, Binz, Han Sara, Jack tham gia vào danh sách này. Hoạt động bình chọn ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc, tạo cơ hội cho nghệ sĩ tiếp cận với đấu trường âm nhạc quốc tế.

6 gương mặt nổi bật vào đề cử MTV Việt Nam năm nay gồm: Hoàng Thùy Linh, Jack, Amee, Binz, Đức Phúc, Han Sara.

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988, từng đóng phim trước khi đi hát. Thời gian qua, nữ ca sĩ đạt nhiều thành công khi thực hiện album Hoàng với những bài hát có giai điệu mới mẻ, phong cách hiện đại nhưng mang hồn Việt. Đặc biệt ca khúc "Để Mị nói cho mà nghe" đã trở thành “hiện tượng” trong đời sống âm nhạc.

Cuối năm 2019, cô nhận danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" ở giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) của Hàn Quốc... Đầu năm 2020, cô cũng thắng áp đảo hai giải Cống Hiến và Làn Sóng Xanh. 

Hoàng Thùy Linh được đánh giá là "chiến binh" tiềm năng đại diện Việt Nam tranh tài tại MTV EMA 2020.

Trước đó, những đại diện Việt Nam từng giành giải Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) tại MTV EMA gồm: Mỹ Tâm (2013) Sơn Tùng M-TP (2015) và Đông Nhi (2016).

Khán giả sẽ bình chọn Nghệ sĩ nổi bật của năm, thông qua cổng bình chọn trực tuyến bắt đầu từ 15h ngày 22/9 và kết thúc vào lúc 15h ngày 6/10. Người hâm mộ không bị giới hạn lượt bình chọn cho nghệ sĩ yêu thích. Gương mặt có lượt bình chọn cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh giải MTV EMA 2020 và những giải thưởng âm nhạc quốc tế khác.

MTV EMA (European Music Awards - giải thưởng âm nhạc châu Âu) là giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới được thành lập năm 1994. Đây là sân chơi cho các tài năng hội tụ và cũng là niềm mơ ước của nhiều nghệ sĩ Việt. Từ năm 2010, giải có thêm hạng mục "Best Southeast Asia Act" do khán giả bình chọn.

 

 

Hà Linh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoang-thuy-linh-so-ke-cung-dan-em-de-gianh-suat-tranh-mtv-ema-2020-a545242.html