"Mẹ chồng" Lan Hương, Minh Hòa, Minh Vượng cùng nhiều nghệ sĩ Hà Nội tề tựu cúng Tổ nghề sân khấu

Sáng 25/9, đông đảo nghệ sĩ miền Bắc như Lan Hương, Minh Hòa, Minh Vượng, Tự Long, Đinh Trà My…có mặt tại Nhà hát lớn Hà Nội để làm lễ giỗ Tổ nghề sân khấu.

Hàng năm, cứ từ mùng 8-12/8 âm lịch, các nghệ sĩ dù bận rộn đến mấy cũng thu xếp thời gian để cùng nhau tham dự lễ cúng, dâng lễ vật mong một năm hoạt động nghệ thuật thuận lợi và được Tổ nghề sân khấu "đãi" trên con đường sự nghiệp.

Tại Hà Nội, các nghệ sĩ tập trung ở Nhà hát lớn từ sáng 25/9 để tham gia lễ giỗ Tổ. Chương trình diễn ra trang nghiêm, ban thờ được thiết kế đậm màu sắc sân khấu. Đây cũng là dịp hiếm hoi để các nghệ sĩ miền Bắc hội tụ, cùng nhau ôn lại chuyện cũ, cũng như bàn luận về những hướng đi mới của sân khấu.

Nghệ sĩ Đinh Trà My chia sẻ: "Chúng con tề tựu về đây để cùng thắp nén nhang dâng lên Tổ nghiệp. Cầu xin Tổ phù hộ cho tất cả anh chị em văn nghệ sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc luôn có thật nhiều sức khoẻ, bình an, hạnh phúc. Cho chúng con được yêu thương đoàn kết gắn bó để cùng nhau chia sẻ, đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà ngày một phát triển và vững mạnh. Trân trọng cảm ơn Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã tổ chức buổi lễ Giỗ Tổ Sân Khấu Dân Tộc thật trang nghiêm và long trọng".

NSND Minh Hòa và nghệ sĩ Đinh Trà My
NSND Tự Long hiện đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.
Lễ cúng Tổ nghề sân khấu diễn ra trang nghiêm với nhiều tiết mục múa, hát mang đậm tính dân gian.
NSND Tự Long, NSND Lan Hương và nghệ sĩ Đinh Trà My
NSƯT Minh Vượng thân thiết bên cạnh NSND Minh Hòa và nghệ sĩ Trà My.

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi miền Bắc tề tựu ở Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu năm nay.

 Ảnh: FBNV

 

Hà Linh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/me-chong-lan-huong-minh-hoa-minh-vuong-cung-nhieu-nghe-si-ha-noi-te-tuu-cung-to-nghe-san-khau-a545374.html