Video: Cận cảnh vẻ đẹp đầy mê hoặc của Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là địa điểm du lịch nổi tiếng, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc thơ mộng với nhiều đảo lớn nhỏ, cùng với biển xanh, cát trắng và hệ thống hang động huyền ảo.

Vịnh Hạ Long nằm ở bờ tây vịnh Bắc Bộ, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Với vẻ đẹp tựa bức tranh thủy mặc cuốn hút đến mê hoặc, đại thi hào Nguyễn Trãi đã phải mệnh danh nơi đây là “kỳ quan đất dựng giữa trời cao”.

Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi trong nó chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với 1969 hòn đảo và phần lớn là đảo đá vôi, mỗi đảo mang một hình dáng khác nhau hết sức sinh động như: hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương…

Nằm trong lòng các đảo đá là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ và được du khách gần xa biết đến như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung…

Lâu nay, vịnh Hạ Long luôn là một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều trải nghiệm thú vị như tham quan ngắm cảnh, bơi thuyền, tắm biển,... Cùng với đó, nơi đây còn là nơi thường xuyên tiếp đón các tàu du lịch quốc tế đến tham quan.

Đông Phong (Theo One Man Wolf Pack)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/video-can-canh-ve-dep-day-me-hoac-cua-vinh-ha-long-a545618.html