Những loại trái cây không nên cho trẻ nhỏ ăn, đặc biệt là số 3

Các bậc cha mẹ nên tránh cho con ăn nhiều 4 loại trái cây này để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của trẻ.

Trong khi trái cây là một phần vô cùng quan trọng trong chế độ ăn lành mạnh của trẻ em, thế nhưng không phải mọi loại trái cây đều tốt, đặc biệt khi ăn quá nhiều. 

Dứa

Ăn quá nhiều dứa cũng sẽ gây hại cho dạ dày và miệng của trẻ nhỏ.

Dứa có vị chua ngon và ngọt nên trẻ em rất thích ăn, nhưng dứa là một loại trái cây nhiệt đới có chứa một số chất gây dị ứng. Nếu khả năng miễn dịch của trẻ kém sẽ rất dễ bị dị ứng. Và khi ăn quá nhiều dứa cũng sẽ gây hại cho dạ dày và miệng của trẻ nhỏ.

Anh đào (Cherry)

Cherry Nó là trái cây nóng nên với những trẻ bị nóng hoặc hen suyễn tốt nhất không nên ăn cherry.

Trên thực tế sức đề kháng của trẻ cũng tương đối yếu, nên nếu ăn quá nhiều cherry, nó có khả năng gây viêm phế quản mãn tính hoặc giãn phế quản và các bệnh khác.

Sầu riêng

Sầu riêng có tính nóng, trẻ ăn nhiều có thể gây ho, thậm chí chảy máu cam.

Loại quả này được mệnh danh là vua của các loại trái cây vì lượng dưỡng chất dồi dào mà nó cung cấp cho cơ thể.

Tuy nhiên, đây không phải là loại quả thích hợp với trẻ nhỏ. Vì sầu riêng chứa lượng calo lớn. Trẻ ăn sầu riêng dễ bị tức bụng, hại đường ruột, dạ dày. Hơn nữa ăn nhiều sầu riêng còn gây ra tăng cân, béo phì.

Sầu riêng có tính nóng, trẻ ăn nhiều có thể gây ho, thậm chí chảy máu cam.

Nho

Nho có vị ngọt và chứa nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, vỏ nho rất khó tiêu hóa. Hình dáng, kích thước của quả nho rất dễ khiến trẻ bị hóc, nghẹn dẫn tới ngạt thở trong lúc ăn.

Do đó, nếu muốn cho trẻ ăn nhỏ, cha mẹ cần cắt miếng thật nhỏ, cắt theo chiều dọc của quả nho. Khi trẻ ăn nho cần có người lớn ở bên cạnh.

Măng cụt

Ăn một lượng lớn sẽ gây ra tiêu chảy, và hàm lượng đường của măng cụt rất cao

Là một loại trái cây rất giàu protein, măng cụt có tác dụng thanh nhiệt và làm mát, và có tác dụng giữ ẩm nhất định. Hương vị của măng cụt có vị chua và ngọt, với hương thơm và hương vị độc đáo, khiến nhiều phụ huynh và trẻ em muốn ăn. Nhưng chính vì điều này, cha mẹ và trẻ em cố gắng kiềm chế ăn loại trái cây này. 

Tuy nhiên, măng cụt là một loại thực phẩm lạnh. Ăn một lượng lớn sẽ gây ra tiêu chảy, và hàm lượng đường của măng cụt rất cao. Dễ gây tăng cân ở trẻ. Không tốt cho sức khỏe thể chất.

Xoài

Đây là một loại trái cây nhiệt đới phổ biến, có hương vị ngon ngọt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó cũng là một loại thực phẩm dễ gây dị ứng. Do đó, trẻ còn quá nhỏ nên tránh ăn nhiều xoài.

Dưa hấu

Không cho trẻ ăn dưa hấu khi mới bắt đầu bị cảm lạnh

Dưa hấu có tính lạnh, trong thời gian ngắn nếu cho bé ăn nhiều dưa hấu, sẽ dẫn đến loãng dịch vị, cộng với chức năng tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, dạ dày sẽ bị rối loạn chức năng đường ruột, gây nôn trớ, tiêu chảy. Nếu bé bị tiêu chảy, không nên cho ăn dưa hấu hoặc cho ăn ít hơn.

Trong một số trường hợp, không nên cho trẻ ăn dưa hấu

Không cho trẻ ăn dưa hấu khi mới bắt đầu bị cảm lạnh, nếu không sẽ làm bệnh cảm thêm trầm trọng hoặc kéo dài thời gian chữa bệnh.

Trong giai đoạn đầu của bệnh cảm cúm, khi mầm bệnh đang ở bên ngoài, ăn dưa hấu tương đương với việc uống thuốc thanh nhiệt, sẽ khiến mầm bệnh làm nặng thêm bệnh cảm hoặc kéo dài thời gian chữa bệnh.

Tuy nhiên, khi tình trạng cảm trở nên trầm trọng hơn và có các biểu hiện sốt như sốt cao, khát nước, đau họng, … bạn có thể ăn dưa hấu trong khi uống thuốc bình thường để giúp cảm lạnh mau lành.

M.Nguyệt (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loai-trai-cay-khong-nen-cho-tre-nho-an-dac-biet-la-so-3-a545674.html