"Lửa ấm" tập 3: Thủy (Thúy Hằng) bị đình chỉ công tác sau vụ bệnh nhân tử vong

Sau vụ việc bệnh nhi đột ngột tử vong, Thủy cùng đồng nghiệp tạm thời bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra, chờ kết quả giám định pháp y của công an. Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và ảnh hưởng không nhỏ đến gia đình nữ bác sĩ.

Trích đoạn tập 3 phim truyền hình "Lửa ấm"

Liên quan đến việc bệnh nhi đột ngột tử vong, người nhà bệnh nhân cho rằng các bác sĩ đã vô trách nhiệm trong chuyện cứu chữa và yêu cầu công an khám nghiệm tử thi. 

Trong trích đoạn tập 3 "Lửa ấm", bác sỹ Văn (NSND Trọng Trinh) - trưởng phòng cấp cứu của bệnh viện phát biểu tại cuộc họp với người nhà bệnh nhân và báo chí. Cụ thể: "Thời điểm đó bệnh nhân rơi vào tình trạng sốc, bị biến chứng viêm cơ tim.... như thế là bệnh rất nặng. Nếu xét về mặt chuyên môn thì không được phép chuyển viện và tôi, tôi cũng sẽ hành động như vậy. Còn về lý do ca tử vong, hội đồng chuyên môn của bệnh viện cũng đã có kết luận ban đầu, nhưng chúng ta phải đợi kết quả của giám định tử thi thì mới biết được”. Trong thời gian chờ kết luận, bác sĩ Thủy (Thúy Hằng) cùng đồng nghiệp tạm thời bị đình chỉ công tác. 

Không những bị đình chỉ công tác để làm rõ nguyên nhân mà Thủy còn bị mang tiếng là bác sĩ vô lương tâm, tắc trách và không có chuyên môn. Sự việc nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và không tránh khỏi phẫn nộ của cộng đồng mạng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình cô, cụ thể là bà Mai (NSND Lan Hương) - mẹ chồng Thủy đã bị người dân xỉa xói khi đang đi chợ. 

Trở về từ bệnh viện, Thủy vô tình gặp một cặp phụ huynh hốt hoảng kêu cứu vì con bị hóc kẹo, cô muốn ra cứu nhưng lại bị mọi người ngăn lại. Người dân xung quanh bàn tán nếu để Thủy chữa thì chỉ có đường chết mà thôi.

Trước mắt mình, bệnh nhân đang trong tình trạng nguy hiểm mà không được phép cấp cứu, Thủy sẽ có hành động gì? Liệu sau khi có kết quả điều tra từ phía công an, Thủy và đồng nghiệp có thể được minh oan và trở lại làm việc tại bệnh viện? Tất cả sẽ được trả lời trong tập 3 phát sóng lúc 21h00 tối thứ Hai (5/10) trên kênh VTV1.

Hà Linh (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lua-am-tap-3-thuy-thuy-hang-bi-dinh-chi-cong-tac-sau-vu-benh-nhan-tu-vong-a545807.html