Nữ sinh 18 tuổi tự tử sau khi biết điểm chuẩn đại học

Sau khi biết được mình không đủ điểm đỗ đại học, nữ sinh tên H. suy nghĩ nông nổi rồi tự tử, để lại người cha già cùng đứa em trai đang học dang dở.

Ngày 6/10, ông Nguyễn Quý Ngọc - Chủ tịch UBND xã Bình Quý (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ nữ sinh 18 tuổi treo cổ tự tử.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 5/10, người dân bất ngờ phát hiện em H. (18 tuổi, xã Bình Quý) treo cổ tự tử trong nhà. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó. 

Lãnh đạo Công an xã Bình Quý cho hay rất có thể em H. nghĩ quẩn vì không đỗ Đại học như mong muốn.

Người thân đau buồn trước sự ra đi đột ngột của H. Ảnh: báo Tiền Phong  

Bạn bè của H. cho hay, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, H. được 24 điểm (theo tổ hợp xét tuyển) và nộp nguyện vọng theo học trường Đại học có ngành luật. Tuy nhiên, chiều 4/10, khi trường này công bố điểm chuẩn thì H. không đủ điểm để đỗ vào trường.

Một người bạn của H chia sẻ: “H. là một người tính rất nhiệt tình, ai tiếp xúc rồi cũng sẽ rất quý bạn ấy. Một nguời bạn tốt, một người con ngoan của gia đình, vì mẹ mất sớm nên mọi việc đều gánh trên vai người chị cả này, nhưng không ngại khổ H. luôn là học sinh giỏi của lớp, học sinh ngoan của trường. Vậy mà học tài thi phận, chỉ vì không gặp đựơc may mắn, thi điểm cao nhưng lại không đỗ các nguyện vọng, H. đã suy nghĩ nông nổi rồi tự tử, để lại người cha già cùng đứa em trai đang học dang dở…”.

Được biết, gia đình em H. có hoàn cảnh khá khó khăn, mẹ mất sớm, ba H. không có việc làm ổn định, một mình nuôi hai chị em H. ăn học.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-sinh-18-tuoi-tu-tu-sau-khi-biet-diem-chuan-dai-hoc-a545873.html