Ninh Dương Lan Ngọc: Chặng đường từ cô thôn nữ “Cánh đồng bất tận” đến ngọc nữ trăm tỷ của điện ảnh Việt

Để được khán giả nhớ mặt đặt tên, ưu ái gọi mình là "ngọc nữ" điện ảnh Việt ngày hôm nay, Ninh Dương Lan Ngọc đã trải qua 10 năm miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, từng đón nhận búa rìu dư luận ở tuổi còn trẻ và rời bỏ nghề suốt 2 năm.

“Ngọc nữ” điện ảnh Việt - Ninh Dương Lan Ngọc được đông đảo khán giả yêu thích, xuất hiện ở hầu hết các chương trình truyền hình và đặc biệt cứng cỏi, trải đời nhiều hơn trong nghề. Nhưng để có được những thành quả như ngày hôm nay, nữ diễn viên cũng đã trải qua rất nhiều thăng trầm, thậm chí đã từng từ bỏ nghiệp diễn vì không thể chịu nổi điều tiếng và những lời phán xét đến từ khán giả.

Sau 10 năm bước chân vào nghệ thuật, Lan Ngọc giờ đã trở thành ngôi sao hạng A, có trong tay những vai diễn thành công của nhiều bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh hút khách có doanh thu hơn trăm tỷ đồng. Nhìn vào tiếng tăm và những gì mà người đẹp sinh năm 1990 có ở thời điểm hiện tại ít ai ngờ cô nàng đã trải qua một thời gian dài phải loay hoay tìm chỗ đứng và sợ hãi trước chính những gì mình đã làm được.

Ninh Dương Lan Ngọc “chạm ngõ” điện ảnh với vai Nương trong “Cánh đồng bất tận” (2010). Diễn xuất đột phá và những trường đoạn nội tâm đầy khắc khoải, lột tả sự đau đớn cùng những tiếng kêu gào thảm thiết khi bị cưỡng hiếp đã mang về phần thưởng tương xứng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” giải Cánh Diều Vàng. 
Thành công đến sớm đồng nghĩa với việc phải đón nhận những búa rìu dư luận khi còn quá trẻ. Trước những lời phán xét tiêu cực, scandal đến từ khán giả đã khiến Lan Ngọc tự hành hạ, dằn vặt bản thân mình bằng cách không ăn, không uống chỉ đối diện với 4 bức tường.
Đỉnh điểm của dư luận đã khiến cho sự kìm nén trong một thiếu nữ 22 tuổi như Lan Ngọc phải rời bỏ thánh đường nghệ thuật.
Sau quãng đường "đứt đoạn", Ninh Dương Lan Ngọc trở lại với nghề. Cô tham gia phim Vừa đi vừa khóc, Trúng số và cả show Bước nhảy Hoàn vũ 2015.
Sau thành công ở Bước nhảy hoàn vũ, Ninh Dương Lan Ngọc trở thành "viên ngọc sáng" và có cơ hội góp mặt trong nhiều tác phẩm: Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Nắng, Găng tay đỏ, Phim trường ma, Nguyệt thực, Nhân tình lạc lối...
Từ hình ảnh cô gái chân chất, trong sáng, giản dị những ngày đầu, hơn 10 năm đi chậm mà chắc bằng thực lực, đến nay, người đẹp sinh năm 1990 đã sở hữu một gia tài “phim ảnh” gắn liền với sự nghiệp của mình.
Với lối diễn xuất chân thật pha lẫn sự hồn nhiên, trong sáng của một cô gái tràn đầy nhựa sống, cô gặt hái nhiều giải thưởng danh giá mà nhiều người trong nghề mơ ước: Mai Vàng lần thứ 16 hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất; Cánh Diều Vàng lần 9 hạng mục Diễn viên nữ chính phim truyện nhựa xuất sắc; Bông Sen Vàng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan Phim quốc gia lần thứ 17...
Không khó để nhận ra vóc dáng gợi cảm của ngôi sao tài năng và nhan sắc ngày một xinh đẹp.
Sau 10 năm, Lan Ngọc có sự nghiệp rực rỡ, vẻ ngoài cũng ngày càng xinh đẹp và gợi cảm hơn. Cô nhẵn mặt trong các game show, phim điện ảnh ăn khách. Chiến thắng chương trình Running Man (Chạy đi chờ chi) năm ngoái và vai chính Ms.Q trong Gái già lắm chiêu đầu năm nay một lần nữa khẳng định độ hot của diễn viên tuổi 30 vẫn chưa giảm sút.
Nữ diễn viên tự mình sắm xe sang, nhà xịn và những bộ sưu tập hàng hiệu đắt tiền.
Về đời tư, cô là người khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Mặc dù vướng tin đồn hẹn hò với sao nam, nữ diễn viên giữ im lặng.
Với Lan Ngọc mà nói, ở tuổi 30, cô có trong tay mọi thứ mà các cô gái trẻ mơ ước: Sắc đẹp, tài sản đồ sộ, sự nổi tiếng... Song, thực tế để có được như vậy, cô phải trải qua nhiều thăng trầm, được mất. Cô tâm sự rằng, bản thân phải tự tìm lấy điều gì phù hợp với mình, từ các vai diễn cho đến điểm đặc biệt cần được phát huy trong tính cách khi tham gia phim ảnh.

 Ảnh: Sưu tầm

Hà Linh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ninh-duong-lan-ngoc-chang-duong-tu-co-thon-nu-canh-dong-bat-tan-den-ngoc-nu-tram-ty-cua-dien-anh-viet-a545912.html