Mách mẹ các loại nước ép giúp trẻ tăng sức đề kháng, phòng bệnh khi giao mùa

Sử dụng các loại nước ép cam, cà rốt, táo... là một trong những cách tốt nhất để tăng sức đề kháng, phòng bệnh cảm cúm cho trẻ khi giao mùa.

Nước ép táo

Trong thành phần của nước ép táo là hỗn hợp "vàng" giúp trẻ nâng cao hệ thống miễn dịch. Khi trẻ thường xuyên uống nước ép táo sẽ giúp tạo ra những kháng thể tự nhiên cho bé giúp bé phòng ngừa được nhiều bệnh tật khi tiết trời giao mùa.

Ngoài ra, trong táo còn chứa nhiều các loại khoáng chất bổ dưỡng như vitamin A, vitamin B6, vitamin C, kali và axit folic giúp trẻ thông minh hơn rất nhiều.

Nước ép cam

Trong nước ép cam chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng, làm giảm sự xâm nhập của virus, vi khuẩn vào hệ thống miễn dịch của trẻ.

Ngoài ra, cam còn chứa khá nhiều dưỡng chất khác như dễ canxi, sắt, caroten… rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Mẹ có thể bổ sung cam vào trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho bé giúp con tăng cường sức đề kháng.

Nước ép lựu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép lựu chứa nhiều vitamin C, K, A, E, sắt, kẽm… rất tốt cho sức đề kháng của trẻ nhỏ. Đồng thời, khi bé thường xuyên uống nước ép lựu sẽ giúp hỗ trợ hệ miễn dịch tốt nhất. 

Ngoài ra, nước ép lựu còn rất tốt cho những em bé bị mắc bệnh thiếu máu và tăng cường sức đề kháng, lựu còn chứa khá nhiều vitamin A và AHA tự nhiên tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.

Nước ép xoài

Vitamin E có trong xoài giúp bạn và gia đình tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là với trẻ em, người già và những người có thể trạng yếu thì nước táo và xoài càng có tác dụng tích cực.

Bên cạnh đó, nước ép xoài cũng là thực phẩm hữu dụng đối với các chị em khi chúng giúp chống oxy hóa cho trẻ vô cùng hiệu quả. 

Nước ép cà chua

Trong nước ép cà chua cung cấp nhiều vitamin A và C giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh tật của bé. Ngoài ra, nếu mẹ cho bé ăn nhiều nước ép cà chua sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch cho bé hiệu quả. Nước ép cà chua cũng giúp cho bé bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, cao lớn khỏe mạnh mỗi ngày.
 

M.Nguyệt (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mach-me-cac-loai-nuoc-ep-giup-tre-tang-suc-de-khang-phong-benh-khi-giao-mua-a545992.html