“Nữ hoàng ảnh lịch” Hiền Mai: Cô giáo dịu hiền sau 30 năm vẫn nổi danh với vẻ đẹp "bất biến"

Sau 30 năm kể từ khi là "nữ hoàng ảnh lịch" nổi tiếng của làng giải trí Việt, Hiền Mai vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi "nhan sắc không tuổi".

Được mệnh danh là "nữ hoàng ảnh lịch" trong những năm 1990, Hiền Mai xuất hiện nhiều trên các tấm lịch treo tường, băng rôn, bìa sổ lưu bút, pano...Sau đó, nhờ sở hữu vẻ đẹp nổi bật, người đẹp gốc Hà Nội nhận được nhiều lời mời đóng phim. Cô bắt đầu được chú ý khi xuất hiện trong bộ phim "Tuổi thần tiên" và tiếp đó là loạt tác phẩm ăn khách như: "Xin lỗi tình yêu", "Dù gió có thổi", "Bản lĩnh công tử", "Ma nữ báo thù"... Đến nay, Hiền Mai có cuộc sống hạnh phúc bên chồng doanh nhân và con trai. Dù rời xa showbiz đã lâu nhưng cuộc sống của nữ diễn viên vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Cùng với Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng - Hiền Mai là một trong những bóng hồng từng được coi là “Nữ hoàng ảnh lịch”. 
Hiền Mai sở hữu nhan sắc nổi bật khi còn trẻ. Trong trang phục truyền thống, nữ diễn viên sinh năm 1967 được nhận xét mang vẻ đẹp đậm chất Á đông với gương mặt trái xoan, làn da trắng và mái tóc đen, dài.
Khi được hỏi về danh xưng “nữ hoàng ảnh lịch", Hiền Mai tâm sự: “Những người yêu thích tôi sẽ khen tôi đẹp quá, nhưng những người không thích sẽ nói tôi chỉ bình thường thôi, không có gì ghê gớm. Nên thật ra tôi thấy điều quan trọng nhất là nét đẹp trong tâm hồn tỏa ra. Chứ vẻ đẹp bên ngoài chưa hẳn đã là quan trọng trong một shoot hình".
"Những bạn ăn ảnh khi lên hình rất đẹp. Tôi từng chụp hình với những bạn rất đẹp bên ngoài nhưng khi lên ảnh lại không xuất sắc. Điều đó cho thấy quan trọng là chúng ta rèn luyện hình thể, ánh mặt, nụ cười, cách giao tiếp... tự nhiên những shoot hình của mình sẽ xuất thần" - Hiền Mai chia sẻ.
Năm 2002, Hiền Mai kết hôn với doanh nhân Nguyễn Hoàng Minh sau 5 năm quen nhau. Chia sẻ với truyền thông, người đẹp gốc Hà Nội cho biết cô cảm mến chồng vì quãng thời gian gặp biến cố đã luôn ở bên động viên, chăm sóc cô.
Kể từ khi lập gia đình, Hiền Mai ít xuất hiện trên các dự án phim truyền hình như trước. Thay vào đó, cô dành thời gian chăm lo tổ ấm nhỏ. Người đẹp chia sẻ cô nhận được nhiều lời mời tham gia các dự án, song bản thân luôn lựa chọn vai diễn phù hợp.
Khi được hỏi về chuyện không đóng cảnh nóng khi tham gia phim, Hiền Mai giải thích: “Tôi xuất thân là một cô giáo, bản chất của tôi là không thể phơi bày mọi thứ. Tôi luôn khép kín và có sự chọn lọc khi tham gia phim. Nếu có yếu tố nhạy cảm trong phim của tôi, tôi thấy hơi bị khúc mắc, cho nên bản thân tôi cũng ngại điều đó. Không phải tôi sợ việc tham gia cảnh nóng làm ảnh hưởng đến danh xưng “nữ hoàng ảnh lịch".
Nữ diễn viên e ngại rằng những cảnh nóng của Việt Nam hiện nay chưa chắc đã quay được những góc máy đẹp để làm cho nó lung linh. Thậm chí, có những phân cảnh trở nên dung tục hơn, điều đó cô hoàn toàn không mong muốn.
Mới đây, Hiền Mai gây chú ý khi xuất hiện trong vai trò giám khảo cuộc thi Hoa khôi doanh nhân Việt Nam 2020. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong làng giải trí và đã ngồi "ghế nóng" nhiều sân chơi nhan sắc, Hiền Mai cho biết ngoài giúp cho BTC chọn ra người đẹp xứng đáng nhất, cô còn muốn chia sẻ kinh nghiệm để các thí sinh trở nên tự tin, năng động hơn.
Ở tuổi 53, Hiền Mai vẫn sở hữu nhan sắc đẹp mặn mà. Hiện tại, cô cùng gia đình sinh sống tại căn biệt thự ở quận 2, TP.HCM.
Để có được sự tươi trẻ, nhan sắc không tuổi mà nhiều người ngưỡng mộ, cô chia sẻ không có bí quyết gì đặc biệt, đơn giản là tôi sống lạc quan, vui vẻ và có cuộc sống tích cực.
Kể cả sắc vóc thon gọn, thanh mảnh như hiện tại cũng không phải do tập thể dục mà ngược lại, cô vẫn ăn uống đều đặn. "Nữ hoàng ảnh lịch" hài hước tiết lộ "chắc do gen của gia đình là không bị mập".
Nói về thời hoàng kim của mình, Hiền Mai không tỏ ra tiếc nuối bởi cô đã sống và cống hiến hết mình. 

Ảnh: Sưu tầm

Hà Linh (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-hoang-anh-lich-hien-mai-co-giao-diu-hien-sau-30-nam-van-noi-danh-voi-ve-dep-bat-bien-a546058.html