Video: Thủ đô hoa lệ của Hungary - "dư vị cổ điển” của Đông Âu quyến rũ

Budapest - Thủ đô của Hungary ngày càng được nhiều nhà làm phim chọn làm bối cảnh trong các tác phẩm điện ảnh, truyền hình vì những “dư vị cổ điển” Đông Âu quyến rũ.

 

Thành phố Budapest được nhiều người coi là "Paris của phương Đông", là một trong những đô thị văn hóa quan trọng nhất ở Đông Âu và là nơi có nhiều Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Thành phố xinh đẹp này mới chỉ chính thức ra đời vào năm 1872 với sự hợp nhất của ba thị trấn độc lập trước đây - Buda cũ (Óbuda), Buda và Pest - trở thành trung tâm hành chính, thương mại và công nghiệp của Hungary. Trải dài Sông Danube, Budapest nổi tiếng với suối nước nóng, một số trong đó đã được sử dụng cho mục đích trị liệu từ thời tiền sử, cùng nhiều công trình cổ mang giá trị nghệ thuận lớn.

Mặt khác, Budapest được xếp vào nhóm những thành phố về đêm đẹp nhất. Với tòa nhà Quốc hội Hungary là địa điểm được nhiều người lựa chọn nhất để ngắm cảnh đêm của Budapest. Tiếp đó là thành ngư phủ Fisherman's Bastion - nơi có thể nhìn ra toàn thành phố Budapest hoặc bạn có thể đi trên tàu du lịch trên sông Danube để chiêm ngưỡng và tận hưởng bầu không khí lãng mạn.

Đông Phong (Theo Timelab Pro)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/video-thu-do-hoa-le-cua-hungary-du-vi-co-dien-cua-dong-au-quyen-ru-a546121.html