“Đệ nhất mỹ nhân” Diễm Hương: Quyết tâm rời xa nghệ thuật, tận hưởng cuộc sống êm đềm bên chồng và 4 con ở Malaysia

"Đệ nhất mỹ nhân", "Nữ hoàng ảnh lịch" Diễm Hương khiến nhiều người tiếc nuối khi chọn rời xa ánh đèn sân khấu và nghệ thuật. Ở tuổi 50, cô có cuộc sống an yên bên chồng và 4 người con ở Malaysia.

Ngọc nữ có vẻ đẹp không tì vết cùng tài năng vượt trội nhưng "mất tích" bí ẩn

Diễm Hương tên thật là Ngô Hoàng Diệu Hương, sinh năm 1970 và từng tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp với đôi mắt sáng, gương mặt thanh tú, dịu dàng khó ai sánh bằng thời đó. Không chỉ là gương mặt phủ sóng hầu hết ở những tấm lịch và tranh treo tường, Diễm Hương còn được công chúng bình chọn là mỹ nhân của các mỹ nhân thập niên 90. 

Nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn từng chụp hình cho Việt Trinh, Lý Hùng... cũng dành những lời ưu ái về Diễm Hương: "Diễm Hương ăn hình một cách gần như tuyệt đối. Chụp 10 tấm hình thì 8 tấm đã rất đẹp rồi. 2 tấm còn lại chỉ không hoàn thiện bằng 8 tấm kia thôi. Ở các góc máy, Diễm Hương luôn có nhiều sắc thái và độ bắt hình khác nhau, đều rất đẹp và lạ. Cho nên, thời đó cô ấy luôn được nhiều khán giả yêu thích là vậy". 

Diễm Hương vào nghề từ rất sớm và thành danh ở nhiều bộ phim điện ảnh thời bấy giờ, kể cả phim cổ trang lẫn hiện đại. Các vai diễn trong phim Phạm Công - Cúc Hoa, Nước mắt học trò, Kiều Nguyệt Nga, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Tình yêu một thuở... Ở thời kỳ rực rỡ nhất về tài năng, cô cũng được khán giả công nhận là "Đệ nhất mỹ nhân" của điện ảnh Việt.

Khi sự nghiệp đang ở trên đỉnh cao thì xu hướng phim "mì ăn liền" hạ nhiệt và với tích cách không thích bon chen, không muốn kiếm tiền bằng mọi cách nên Diễm Hương mất tích luôn. Sự biến mất ấy đã khiến khán giả yêu mến Diễm Hương nảy ra những nghi vấn và đồn thổi. Tuy nhiên, trước sau như một "đệ nhất mỹ nhân" điện ảnh Việt chọn cách im lặng để đối phó với dư luận.

Năm 1997, Diễm Hương trở lại màn ảnh nhỏ sau thời gian im ắng kể từ khi dòng phim thương mại thoái trào. Cô tham gia bộ phim Những nẻo đường phù sa của đạo diễn Châu Huế, đóng cùng Diễm My, Quyền Linh, Ngọc Hiệp, Thiệu Ánh Dương, Hồng Ánh... Trong phim này, Diễm Hương vào vai nữ chiến sĩ cách mạng Ngân Hà quả cảm và kiên cường. Đây được xem thử thách thú vị lớn với Diễm Hương khi cô lần đầu đóng phim truyền hình. Tuy nhiên, Ngân Hà cũng là vai diễn cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của Diễm Hương.

Vết thương tình cảm sâu sắc ở độ tuổi 27

Theo những người cùng thời chia sẻ, Diễm Hương là một cô gái ngoan, không có scandal và có lối sống lành mạnh. Dù được nhiều người đàn ông để ý, săn đón nhưng đi đâu cô cũng có mẹ bên cạnh để chăm cho, bảo vệ và cũng là để tránh cho bản thân những cám dỗ, những sai lầm không đáng có. Trong chuyện tình cảm, cô cũng là người khá kỹ tính.

Tuy nhiên, sóng gió tình cảm bất ngờ ập đến vào năm 1997 khi Diễm Hương đồng ý đính hôn với một Việt kiều Đài Loan tên là Juan Ming. Những tưởng Diễm Hương sẽ đến được bến bờ hạnh phúc của đời mình ở tuổi 27, nhưng ngay sau ngày trọng đại, cô tìm đỏ mắt không thấy vị hôn phu. Chỉ đến khi báo chí đưa tin rầm rộ, nữ diễn viên mới biết Juan Ming thực chất là kẻ lừa đảo siêu quốc gia tên là Nguyễn Kim Ninh, lúc đó đang bị Chính phủ Liên bang Mỹ truy nã vì tội giết người cướp của. Sự cố này đã là vết thương lớn trong cuộc đời Diễm Hương khiến cô suy sụp và ngày càng khép kín.

Sau biến cố trong tình yêu, Diễm Hương rút khỏi làng giải trí, không tham gia bất cứ hoạt động gì trong showbiz và hạn chế liên lạc với bạn bè. Cô gặp được một người đàn ông hơn cô 18 tuổi, năm 2000 theo anh sang Canada định cư. Tuy nhiên, Diễm Hương không tổ chức đám cưới và đó chính là lý do khán giả không hay biết gì về chuyện lập gia đình của mỹ nhân một thời. 

Quyết tâm rời xa nghệ thuật và cuộc sống an yên bên gia đình nhỏ

Dù đã rời xa nghệ thuật khá lâu, nhưng Diễm Hương vẫn là một cái tên có sức hút, một gương mặt đẹp hiếm thấy của điện ảnh và cho đến bây giờ vẫn được khán giả nhắc nhớ. Hiện tại, "đệ nhất mỹ nhân" điện ảnh Việt vẫn nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim, dự các sự kiện giải trí nhưng đều từ chối với lý do đã không còn muốn hoạt động showbiz.

Ở tuổi 50, sau hơn 20 năm ở ẩn, Diễm Hương vẫn xinh đẹp và cuốn hút. Những thông tin xung quanh đời tư Diễm Hương vẫn là dấu hỏi lớn, vì chị né tránh toàn bộ những người có ý định khai thác, phỏng vấn để đăng báo.

Trong một chương trình truyền hình phát sóng tháng 11/2019, MC Quyền Linh tiết lộ anh mới gặp Diễm Hương cách đó không lâu, nữ diễn viên hiện đang sinh sống tại Malaysia cùng chồng và 4 người con. "Diễm Hương bây giờ vẫn xinh lắm, mắt vẫn trong veo nhưng to gấp đôi trước kia. Cô ấy không béo mà chỉ được gọi là mũm mĩm hơn xưa thôi", nam MC kể lại.

Ảnh: Sưu tầm

Hà Linh (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/de-nhat-my-nhan-diem-huong-quyet-tam-roi-xa-nghe-thuat-tan-huong-cuoc-song-em-dem-ben-chong-va-4-con-o-malaysia-a546219.html