Đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth 2020 và loạt mỹ nhân tên tuổi từng "dậy sóng" vì thi Hoa hậu "chui"

Không chỉ Thái Thị Hoa, rất nhiều người đẹp đã liều mình thi chui tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Vừa qua, tại cuộc họp báo quý 3 của bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Trần Hướng Dương - Cục phó cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết đơn vị này chưa nhận được thủ tục xin cấp phép dự thi Hoa hậu Trái Đất 2020 (Miss Earth) của Thái Thị Hoa. Ngoài ra, lãnh đạo cục cũng không nắm được thông tin người đẹp sinh năm 1994 tham gia đấu trường nhan sắc đẹp quốc tế này.

Trước đó, Thái Thị Hoa chia sẻ thông tin cô đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu trái đất 2020. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cuộc thi sẽ tổ chức theo hình thức thi online. Ban tổ chức cuộc thi Miss Earth 2020 quyết định các thí sinh đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ thi online trong vòng 2 tháng.

Trước câu hỏi về việc người đẹp sinh năm 1994 không có danh hiệu chính tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước nhưng vẫn dự thi, đại diện của Thái Thị Hoa nói vì hình thức thi trực tuyến nên thí sinh dự thi không nhất thiết phải có thành tích chính quy. "Nếu cuộc thi diễn ra tại Philippines thì ứng viên phải có thành tích chính quy. Tuy nhiên, năm nay, do tình hình dịch COVID-19, Miss Earth diễn ra theo hình thức online. Các thí sinh tham gia không nhất thiết phải có thành tích", người này cho biết.

Trước Thái Thị Hoa, cũng có không ít người đẹp đã liều mình thi chui dù không có giấy phép từng "dậy sóng" dư luận như Lê Âu Ngân Anh, Nguyễn Thị Thành, Quế Vân...

Lê Âu Ngân Anh

Dù giành được ngôi vị Á hậu 4 tại Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa) nhưng Lê Âu Ngân Anh vẫn gây nên lùm xùm với câu chuyện chưa được cấp phép vẫn quyết định "khăn gói" đi thi. Hoa hậu Đại dương 2017 chia sẻ việc cô tham dự đấu trường Quốc tế không phải là sở thích mà là trách nhiệm mình cần phải làm sau khi đăng quang.

Trước đó, ngày 3/12/2018 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin cục NTBD cấp phép cho Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (diễn ra từ ngày 8-27/1/2019 tại Philippines). Cục Nghệ thuật Biểu diễn từng có văn bản số 18/NTBD-QLBD ngày 11/01/2018 yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương thu hồi lại kết quả cuộc thi, cụ thể đề nghị thu hồi vương miện hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, phạt BTC Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức không thực hiện.

Không những gây ồn ào trong việc thi chui, phần trình diễn của Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Miss Intercontinental 2018 cũng khiến công chúng không khỏi bàn tán. Từ ngữ điệu đến biểu cảm của cô sau một năm đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 vẫn không khiến dân tình hài lòng. Dù nhận phải khá nhiều chỉ trích, tuy nhiên người đẹp vẫn tỏ ra khá bình thản.

Nguyễn Thị Thành

Là người đẹp đầu tiên bị tước danh hiệu, Nguyễn Thị Thành không còn quyền đại diện Việt Nam tham dự bất kỳ cuộc thi sắc đẹp quốc tế nào. Bất chấp "lệnh cấm", người đẹp quê Bắc Ninh vẫn lên đường sang Ai Cập tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017. Dù đạt được thành tích đáng nể trở về nhưng cô vẫn phải giải trình trước Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM và bị phạt 22,5 triệu đồng.

Trước khi ra nước ngoài thi nhan sắc, Nguyễn Thị Thành từng bị loại khỏi Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 khi ban tổ chức phát hiện trồng 8 chiếc răng sứ, vi phạm quy chế thi và làm giả giấy tờ liên quan. Chưa đầy 1 năm sau, chân dài sinh năm 1996 tiếp tục gây "sóng gió" khi dự thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam và giành danh hiệu Á khôi 1. Tuy nhiên, lùm xùm "8 chiếc răng sứ" trong quá khứ khiến cô bị tước danh hiệu ngay sau đó.

Quế Vân

Quế Vân từng tham gia Hoa hậu người Việt thế giới 2013 tổ chức tại Mỹ và giành giải Á hậu 1. Tuy nhiên, cô đã bị tố thi chui, không xin giấy phép từ cơ quan chức năng. Người đẹp không tránh khỏi án phạt 15 triệu đồng vì tự ý tham cuộc thi nhan sắc mà không có giấy phép của cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Phan Hoàng Thu

Người đẹp Phan Hoàng Thu cũng tự ý tham gia cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế 2013 trong khi không nộp hồ sơ xin phép Cục nghệ thuật biểu diễn. Tuy đã lọt vào đến Top 6 và giành giải phụ là Hoa hậu Đông Nam Á song người đẹp vẫn phải nộp phạt 15 triệu đồng.

Phan Hoàng Thu cho biết khi nhận được thư mời thi Hoa hậu Du lịch quốc tế, cô rất băn khoăn vì thời gian quá gấp, chỉ còn hơn một tuần để lo các thủ tục và chuẩn bị cho cuộc thi. Nếu chờ được giấy phép thì sẽ không kịp tham gia cuộc thi này nên người đẹp này liều “xé rào” đi thi không phép.

Kim Duyên

Năm 2013, Kim Duyên sang Mỹ tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu và giành ngôi Á hậu 1. Tuy nhiên, ngay sau khi trở về nước, cô đã bị thanh tra sở VHTT TP.HCM phạt 15 triệu đồng do tự ý đi thi. Cô là một trong những người đẹp đầu tiên ở Việt Nam phải chịu mức phạt hành chính này vì "thi chui" cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài khi chưa được cơ quan quản lý cấp phép.

Mai Ngô

Trước khi tham gia The Face - Gương mặt thương hiệu mùa đầu tiên, Mai Ngô từng bị phạt 22,5 triệu đồng vì tự ý tham dự cuộc thi Asia's Next Top Model. Sau 3 lần nhận thư mời nhưng không lên sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM giải trình, Mai Ngô bị cấm diễn tất cả các chương trình tổ chức tại Việt Nam một thời gian. Nữ người mẫu chia sẻ lý do cô không xin phép khi đi thi quốc tế là bởi không được biết về những thủ tục này.

Phạm Huỳnh Tiên

Năm 2016, người đẹp Huỳnh Tiên đăng quang Hoa hậu châu Á tại Australia nhưng ngay lập tức bị cục Nghệ thuật Biểu diễn gửi văn bản mời lên làm việc. Chân dài 9X cho biết, vì được mời đi thi một cách bất ngờ nên cô không kịp xin phép. Người đẹp cũng đã phải trình diện với cơ quan hữu quan và nộp phạt. Hiện tại, cô hoạt động ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật như đóng phim, làm mẫu và ca hát.

Nguyễn Thụy Kim Dung

Tham dự cuộc thi Hoa hậu liên lục địa 2010 tại Malaysia, Giải đồng siêu mẫu Việt Nam 2009 Kim Dung không những không đoạt được giải nào mà còn phải nhận án phạt rất nặng của cơ quan quản lý vì tự ý dự thi mà không đủ điều kiện thi Hoa hậu Quốc tế, không được cục biểu diễn cấp giấy phép.

Cùng với Kim Dung, hai người mẫu Châu Đoàn Thanh Trúc tham dự Hoa hậu Sắc đẹp thế giới 2010 (diễn ra tại Trung Quốc), Nguyễn Đỗ Bắc Linh đăng ký thi Hoa hậu Bikini 2010 (Trung Quốc) cũng đều không được Cục biểu diễn cấp giấy phép. Điều này khiến cả hai nhận án phạt và bị cấm diễn trong một thời gian.

Oanh Yến

Cuối năm 2015, Oanh Yến đăng quang Hoa hậu Thế giới toàn cầu tổ chức tại Philipines. Ngoài ra cô, còn giành giải phụ "Trang phục Truyền thống đẹp nhất" tại đêm chung kết. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng vì thành tích vừa đạt được, người đẹp đã phải hứng án phạt 30 triệu đồng từ cục Nghệ thuật biểu diễn vì tự ý đi thi.

Từ chối nộp phạt, Oanh Yến bị đại diện cơ quan chức năng cho biết sẽ không công nhận danh hiệu và cấm biểu diễn. Nửa tháng sau ồn ào này, Oanh Yến tuyên bố phá sản và rút khỏi showbiz với số nợ lên đến hơn 1 tỷ đồng. 

Tình trạng người đẹp Việt thi chui nhiều cuộc thi Hoa hậu quốc tế xưa nay không phải hiếm. Đã từng có rất nhiều chân dài bị xử phạt nặng vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa. Trả lời về vụ việc của Thái Thị Hoa - người được cho là đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Trái đất 2020, ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn  nói rằng, luật hiện hành chưa có quy định về việc thí sinh thi quốc tế dưới hình thức online. Điều này mới phát sinh trong khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra nên cục Nghệ thuật biểu diễn chưa kịp đưa vào dự thảo. Cơ quan chức năng sẽ lưu ý để đưa vào luật định trong thời gian tới nhằm hoàn thiện hơn về cơ chế thi người đẹp quốc tế.

Hà Linh (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dai-dien-viet-nam-du-thi-miss-earth-2020-va-loat-my-nhan-ten-tuoi-tung-day-song-vi-thi-hoa-hau-chui-a546252.html