NSND Lê Khanh sững sờ khi nghe con gái ấm ức: "Là con gái thì làm sao"

NSND Lê Khanh từng vô tình tạo áp lực cho con gái khi còn nhỏ rằng phải luôn nhún nhường và chịu đựng, đến nỗi cô bé ấm ức cáu gắt với mẹ.

Với chủ đề Nữ quyền trong chương trình "Chị em chúng mình", các nữ nghệ sĩ Lê Khanh, Hari Won, Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang và Thúy Ngân đã có những góc nhìn khác nhau và chia sẻ thẳng thắn. 

Tưởng chừng vị đạo diễn khó tính Lê Hoàng sẽ đóng vai trò bênh vực phái mạnh nhưng ngược lại, anh hoàn toàn đưa ra những quan điểm bảo vệ phụ nữ, dù vẫn thẳng thắn và có phần "gay gắt" thường trực.

Ngay từ những phút mở đầu nói về sự bất bình đẳng nam nữ, Lê Hoàng đã đưa ra ý kiến: “Có nhiều đàn ông rất tệ, vợ con phải nuôi nhưng vẫn là người đưa ra quyết định trong gia đình bởi vì phụ nữ, đặc biệt là những người phụ nữ nông thôn luôn bị ám ảnh mặc định rằng: Đàn ông thông minh hơn. Cho nên việc đầu tiên, các bạn phải nghĩ rằng mình thông minh ngang với đàn ông đã”.

NSND Lê Khanh cũng đồng ý và cho rằng "bất bình đẳng nam nữ" đã có từ rất lâu đời, thậm chí trong nhà, cha mẹ cũng hình thành sự bất bình đẳng giữa các con. Cụ thể đối với gia đình cô, Lê Khanh từng sững sờ khi nghe con gái của mình ấm ức đến mức cáu gắt: “Con không muốn làm chị. Con không muốn sinh ra trước. Tại sao con luôn phải nhường? Là con gái thì sao?”.

Khi đó NSND Lê Khanh mới nhận ra rằng mình đã luôn vô tình tạo áp lực cho con gái từ khi còn nhỏ rằng phải luôn nhún nhường, chịu đựng. Điều này đã khiến cho những bé gái, sau này trở thành phụ nữ, hình thành tâm lý như đạo diễn Lê Hoàng nói. Và các thế hệ sau cũng có thể lặp đi lặp lại sự bất bình đẳng nam - nữ như vậy.

NSND Lê Khanh và con gái (áo dài xanh).

Đối với Hương Giang, cô lại có góc nhìn khác với mọi người khi thẳng thắn đưa ra một số điểm vô lý của phụ nữ. Nàng Hoa hậu chuyển giới cho rằng chị em cũng rất “khôn” khi luôn đòi quyền bình đẳng nhưng tới lúc “đụng chuyện” lại không chịu ngang hàng với đàn ông vì mình là “phái yếu”.

Cuối cùng, tất cả mọi người cùng đưa ra một nhận định chung rằng sự bất bình đẳng luôn tồn tại trong xã hội tuy nhiên lựa chọn là ở quyền mỗi người.

Trong chương trình, các nữ nghệ sĩ cũng đã được gặp gỡ và giao lưu cùng Thanh Hoa - nữ diễn viên, cascadeur nổi tiếng, đặc biệt với vai diễn Thanh Sói đình đám trong bom tấn điện ảnh "Hai Phượng". Đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ gai góc và những nhân vật phản diện đáng sợ trên màn ảnh, Thanh Hoa là một cô gái rất nữ tính, điềm đạm và chân thành. 

Vốn xuất thân trong ngành thể thao – võ thuật, Thanh Hoa từng bị nhiều tin đồn về giới tính, cô khẳng định điều đó không tránh khỏi. Tuy nhiên, bản thân cô vẫn giữ cho mình sự nữ tính và hướng tới một gia đình ấm cúng bên chồng con. Nữ diễn viên chia sẻ ở tuổi này cô không còn mơ mộng tìm bạch mã hoàng tử nữa mà chỉ cần một bờ vai vững chãi làm chỗ dựa tinh thần.

Hà Linh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nsnd-le-khanh-sung-so-khi-nghe-con-gai-am-uc-la-con-gai-thi-lam-sao-a546502.html