Hot mom 5 con bật mí bí quyết "gọi sữa về" siêu nhanh sau sinh

Nhìn những giọt sữa non sánh đặc, vàng óng mà Hằng Túi khoe vừa hút được cho bé San San, các mẹ xuýt xoa khen những giọt sữa non "chất lượng" và phong độ "đỉnh" của bà mẹ mới sinh.

Sữa mẹ đã được chứng minh là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chính vì vậy, bà mẹ nào cũng mong muốn có thể nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Tuy nhiên, trong trường hợp các mẹ sinh mổ nên thông thường sẽ sẽ về rất chậm. Vậy nhưng, hot mom Hằng Túi lại khiến nhiều người nể phục khi khoe sữa non váng óng, sánh đặc "chất lượng".

Những giọt sữa non vàng, sánh đặc

Theo đó, Hằng Túi chia sẻ: ""Các mẹ lưu ý rằng sữa non chỉ thực sự xuất hiện 48-72 giờ sau sinh thôi và nó cũng rất ít, đặc và sánh vàng. Nên dù có thế nào thì ngay sau sinh vẫn phải cho con bú liên tục để sữa về kịp 48h nhé.

Thường các mẹ chậm 1 chút là chỗ sữa non siêu đặc này sẽ gây tắc ống dẫn sữa sẽ gây hiện tượng tắc sữa đó.

Hằng đẻ lần 5 và mổ lần 2 tiêm truyền uống đủ thứ thuốc, thường là ko có sữa hoặc sữa về rất chậm nhưng nếu áp dụng đúng bài bí kíp Hằng chỉ thì yên tâm là "máy móc" vẫn hoạt động tốt và phong độ như lần đầu nhé".

Được biết, bí quyết giúp bà mẹ 5 con có nhiều sữa cho con bú đó là:

- Ngủ thành nhiều giấc ngắn nhưng ngủ sâu giấc, chỉ cần 1-2 tiếng mỗi giấc.

- Trước lúc ngủ uống viên lợi sữa và viên vitamin tổng hợp gồm canxi - magie- vitamin D.

- Mẹ nào thiếu máu thì bổ sung viên sắt.

Con gái thứ 5 của Hằng Túi

- Ngủ dậy ăn cơm canh nóng và uống 1 cốc sữa đặc nóng hoặc 1 hộp sữa đậu nành. Ngoài ra, mình uống thêm nước bồ công anh cho đỡ tắc tia sữa, làm mát sữa và nước mía luộc cho thơm sữa, cũng là để thay đổi các loại thức uống cho đỡ chán, làm sao đủ ngày 3 lít nước.

- Bữa ăn nên có trứng, thịt, tôm đồng, rau ngót, mồng tơi, bí, hoặc canh củ quả hầm, vừa kích thích co dạ con nhanh mà lại có đủ canxi và đạm.

- Ngày uống đủ 3 lít nước và sữa (uống ấm hoặc nóng).

- Cũng có thế vắt sữa sau khi ngâm hoặc tắm nước lá xông, lưu ý tắm nước nóng già cho các nang sữa nở ra hết, tránh tình trạng tắc sữa, trong lúc tắm nên massage bầu ngực.

4 con của Hằng Túi vào thăm mẹ và em. Các bé đều háo hức khi có thêm em

Hằng Túi tên thật là Nguyễn Bích Hằng, sinh năm 1987. Cô từng có 2 con (1 trai 1 gái) với chồng cũ là Đăng Nguyên (em trai Đăng Khôi). Sau khi ly hôn, cô kết hôn với kiến trúc sư Tiến Dũng và sinh cho chồng hai 3 con. Việc Hằng Túi sinh 5 con khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cô cũng là một hot mom trên mạng xã hội được các chị em quan tâm.


 

M.Nguyệt (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hot-mom-5-con-bat-mi-bi-quyet-goi-sua-ve-sieu-nhanh-sau-sinh-a546503.html