'Bắt bài' đàn ông khôn ngoan hay không dễ dàng qua những câu 'cửa miệng' này

Dưới đây là những câu người đàn ông khôn ngoan không bao giờ nói ra, cũng như không bao giờ biểu lộ ra trên gương mặt.

1. "Việc nhà là việc của đàn bà"

Đàn ông mà mặc định việc nhà là của đàn bà thì chắc chắn không phải người chồng tốt. Ảnh minh họa

Phụ nữ hiện đại ngoài việc nhà cũng phải quần quật 8 tiếng/ngày ở công ty như bao người đàn ông khác. Thậm chị nhiều chị em còn phải gánh luôn trách nhiệm "trụ cột gia đinh". Những áp lực trong cuộc sống, công việc đè nặng lên đôi vai nhỏ bé, khiến họ phải gồng mình để gánh vác.

Nếu chẳng may lấy phải người chồng quá vô tâm, không biết chia sẻ với vợ việc nhà, không biết lắng nghe tâm tư, tình cảm của vợ, lại nghiễm nhiên cho rằng "việc nhà là việc của đàn bà" thì thử hỏi phụ nữ "liễu yếu đào tơ, chân yếu tay mềm" sao chịu được?

2. “Anh thấy mình chẳng hợp nhau chút nào"

Mỗi khi cuộc sống vợ chồng xảy ra mâu thuẫn do bất đồng quan điểm, thay vì ngồi lại nhẹ nhàng nói chuyện ra đầu ra cuối rõ ràng với nhau thì nhiều ông chồng lại hững hỡ buông câu "Anh thấy mình chẳng hợp nhau/không hiểu nhau/không còn hợp nhau chút nào!" để kết thúc cuộc cãi vã.

Nếu là một người đàn ông không ngoan, yêu vợ,  chắc chắn anh ấy sẽ không bao giờ nói ra câu khiến phụ nữ tổn thương và làm quan hệ giữa hai người thêm khoảng cách như vậy.

3. “Cô ấy xinh/tốt hơn em”

Với đàn bà, bất hạnh nhất chính là phải sống cùng một người chồng vẫn còn lưu luyến người cũ. Ảnh minh họa

Một người đàn ông tốt sẽ chỉ có duy nhất một người phụ nữ ở hiện tại. Dù rằng anh ta từng yêu bao nhiêu người thì nếu đã lấy bạn thì chỉ nên biết mình bạn. Nếu anh ấy có sự so sánh với người cũ thì rõ ràng anh ấy vẫn còn nhớ chuyện quá khứ. Mà với đàn bà, bất hạnh nhất chính là phải sống cùng một người chồng vẫn còn lưu luyến người cũ. Cứ như vậy thì cả đời phụ nữ cũng khó có thể hạnh phúc được.

4. “Em thì biết cái gì!”

Ai mà chẳng có chuyện không biết hết được, ai mà không thiếu sót này kia. Nhưng quan trọng là không phải vợ còn chưa hoàn hảo điều gì, mà là người đàn ông bên cạnh có trân trọng mình hay không. Nếu anh ấy trân trọng, anh ấy sẽ là người chỉ dạy, giúp vợ tốt hơn. Còn nếu anh ấy không yêu thương thì anh ấy chỉ cảm thấy khó chịu vì những khuyết điểm của vợ mà thôi.

Câu nói này cũng thể hiện phần nào sự chán nản, thậm chí là không tôn trọng của người chồng dành cho vợ. Mà trong tình yêu hay hôn nhân, thiếu sự tôn trọng, quá nhiều chán chê thì chỉ khiến cả hai thêm mỏi mệt.

M.Nguyệt (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-bai-dan-ong-khon-ngoan-hay-khong-de-dang-qua-nhung-cau-cua-mieng-nay-a546578.html