Những vật dụng trong nhà có thể gây nguy hiểm khôn lường cho trẻ mà bố mẹ cần lưu ý

Trẻ nhỏ thường rất hiếu động có thể cầm nắm lấy bất cứ đồ vật nào xung quanh và có thể cho vào miệng bất cứ lúc nào. Vì vậy hầu như tất cả những đồ vật trong nhà đều có thể gây nguy hiểm cho trẻ, nhất là những đồ vật nhỏ.

Điều khiển từ xa

Một số điều khiển từ xa có các bộ phận và nút nhỏ có thể rơi ra và trẻ có nguy cơ bị hóc nghẹn vì những thành phần này. Ảnh minh họa

Những chiếc điều khiển với những chiếc nút bấm khác nhau luôn khiến trẻ thích thú. Thực tế, điều khiển từ xa lại có thể gây nguy hiểm cho bé. Bởi hầu hết các điều khiển từ xa hoạt động với pin cúc áo lithium, pin tiểu và không an toàn vì trẻ có thể tháo ra rồi ngậm nuốt pin. 

Ngoài ra, một số điều khiển từ xa có các bộ phận và nút nhỏ có thể rơi ra và trẻ có nguy cơ bị hóc nghẹn vì những thành phần này. Trẻ em rất thông minh, vì vậy với một vài lần đập trên sàn, chúng có thể làm hỏng một chiếc điều khiển.

Ống hút

Trẻ thường rất thích dùng ống hút khi uống nước. Nhưng, nguy hiểm có thể xảy ra khi trẻ đang vận động như nhảy hoặc chạy trong khi ngậm ống hút trong miệng. Ống hút (đặc biệt là bằng nhựa cứng hoặc kim loại) có thể gây ra vết cắt bên trong miệng nếu nó chọc ngược vào miệng hoặc cổ họng của trẻ.

Điện thoại di động

Điện thoại chứa nhiều vi khuẩn trên bề mặt, không thích hợp để bé cho vào miệng. Ảnh minh họa

Điện thoại là món đồ chơi không phù hợp với trẻ nhỏ, nhất là những bé dưới 2 tuổi. Điện thoại chứa nhiều vi khuẩn trên bề mặt, không thích hợp để bé cho vào miệng. Chưa kể, những vi khuẩn đó có thể tiếp xúc với tay của bé và đi vào cơ thể. Những điện thoại có thể tháo rời pin cũng cần được chú ý nhiều hơn.

Bóng bay

Bóng bay là đồ chơi yêu thích của các bé tuy nhiên loại đồ chơi này cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ. Tai nạn xảy ra trong trường hợp bé cố gắng hút và thổi những quả bóng bay bị xẹp hoặc bé nhai những mảnh vỡ nhỏ của quả bóng bay.

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng bóng bay là đồ chơi đứng đầu danh sách các vật dụng phổ biến gây tử vong ở trẻ nhỏ.

Những chiếc chìa khóa

Chìa khóa là nơi tập trung của khá nhiều loại vi khuẩn. Ảnh minh họa

Chìa khóa sáng lấp lánh và phát ra âm thanh leng keng là vật khá hấp dẫn đối với trẻ em. Tuy nhiên, chìa khóa thường làm bằng đồng, vì vậy chúng chứa một lượng chì nhỏ. Ngoài ra, chìa khóa là nơi tập trung của khá nhiều loại vi khuẩn. Do đó, việc cho con chơi chìa khóa nhà là hoàn toàn không phù hợp. Chưa kể đến rủi ro con có thể bị thương nếu bé có lỡ ngậm chìa khóa vào miệng. 

Nhật Hạ (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-vat-dung-trong-nha-co-the-gay-nguy-hiem-khon-luong-cho-tre-ma-bo-me-can-luu-y-a546881.html