Hoa hậu chuyển giới Hương Giang "giảng giải" đạo lý về phụ nữ, có gì sai?

Thời gian gần đây, Hoa hậu Hương Giang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội. Việc Hoa hậu chuyển giới thường xuyên chia sẻ những quan điểm về phụ nữ đã gây ra nhiều luồng tranh cãi.

Nhắc đến cái tên Hương Giang, chắc hẳn nhiều người phải từng ngưỡng mộ cô như một người phụ nữ dám đấu tranh, vươn lên mạnh mẽ để thay đổi số phận, những đắng cay mà Hoa hậu chuyển giới phải trải qua, những đánh đổi phải nói là bằng máu và nước mắt chỉ để dám sống thật với giới tính của mình. Để thực hiện được điều này, Hương Giang đã cả gan ăn cắp tiền của bố. Sau đó, cô một thân một mình trốn gia đình sang Thái Lan để thực hiện niềm mơ ước bấy lâu là được trở thành một người con gái.

“Thời điểm đó không ai ủng hộ tôi cả. Cha mẹ không ủng hộ, mọi người không ai biết và tôi chỉ đi một mình sang Thái. Nhưng nếu không có khoảnh khắc của năm đó, thì sẽ không có khoảnh khắc của Hương Giang bây giờ”, người đẹp khẳng định.

Thế nên, những thành quả mà Hoa hậu chuyển giới đạt được ngày hôm nay có vẻ như được mọi người công nhận là hoàn toàn xứng đáng, là phần thưởng mà cuộc đời đền đáp cho cô sau nhưng hi sinh mà không phải ai cũng đủ can đảm để làm. Vậy nên, khi trải qua những biến cố như thế thì mọi người lại đặt ra câu hỏi liệu rằng Hương Giang có đủ tư cách để nêu ra quan điểm về phụ nữ hay không, trong khi bản thân cô sinh ra không phải là phụ nữ mà chỉ là một người chuyển giới?

Là người chuyển giới nhưng Hương Giang hay bất cứ ai cũng có thể hiểu sâu về phụ nữ và biết cách ứng xử cho phù hợp với đạo lý, thuần phong mỹ tục của phụ nữ Việt Nam.

Là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất nhì hiện nay trong giới giải trí Việt, Hương Giang được mời tham gia không ít các chương trình truyền hình. Ở những show mà nàng Hậu góp mặt, Hương Giang đưa ra khá nhiều những quan điểm của bản thân về phụ nữ, cuộc sống... Bên cạnh những khán giả cảm thấy yêu thích sự sâu sắc, thông minh của Hương Giang, số khác lại khó chịu với cách "giảng giải đạo lý" của cô.

Người ta cho rằng, cô không trải qua được các chu kỳ phát triển của một người phụ nữ bình thường thì sẽ không thể nêu cảm nhận, quan điểm của mình về phụ nữ. Họ cũng cho rằng “đã từng là đàn ông” nên việc cô ấy dạy phụ nữ trở thành phụ nữ là nực cười, và khiến người ta tự ái.

Thế nhưng, đâu đó, quan điểm của những người đàn ông như Trấn Thành, Lê Hoàng,… về phụ nữ lại được đông đảo khán giả được đón nhận. Soi chiếu như vậy để có thể thấy rằng, việc nói Hoa hậu này "không phải là phụ nữ chính hiệu"  nên không đủ “tư cách” nêu lên các vấn đề về phụ nữ là nhận định mang tính áp đặt cá nhân.

Họ quên mất rằng, khi một người nhận mình là người nữ chuyển giới, nghĩa là bản dạng giới của họ nhận bản thân là nữ, tâm hồn của họ bảo rằng họ là nữ. Vậy nên, khi cô ấy thực hiện xong quá trình chuyển giới thì cô ấy đã hoàn thiện từ nhận thức đến hình hài là người phụ nữ thật sự. Và trên thực tế, những người đàn bà mang tính cách của người đàn ông thì có thể họ sẽ có thêm sự mạnh mẽ, bản lĩnh, kiên cường.

Hương Giang có quyền chia sẻ, còn chấp nhận hay không tùy thuộc vào thái độ tiếp nhận của mỗi người

Tất nhiên, không một ai được phép nói rằng người khác có quyền hay không có quyền để phán xét, hoặc bàn luận về một điều gì đó, và bản thân mỗi một người cũng tự ý thức được quyền tự do ngôn luận cá nhân. Họ có quyền được nói và không ai có quyền cấm cản quyền tự do ngôn luận đó của mỗi cá nhân. Cũng như không phải cứ biết đá bóng giỏi thì mới được nêu ý kiến về bóng đá.

Đôi khi phát ngôn của họ không phải là một sự chắc chắn, khẳng định mà đó chỉ là những câu hỏi khơi gợi cho mỗi người tìm cho mình câu trả lời, xem mình đứng ở phía nào cho phù hợp. Thế nên, nàng Hậu có quyền chia sẻ, còn chấp nhận hay không tùy thuộc vào thái độ tiếp nhận của mỗi người.

Thế nhưng, cái gì nhiều quá cũng không tốt, nếu như Hương Giang chỉ xuất hiện với tần suất vừa phải, số lượng “đạo lý” đừng xuất hiện quá nhiều đến nỗi người nghe không kịp hấp thụ thì có thể đã không làm cho một số người "bị nghẹn".

Và nếu nàng Hậu ấy biết tiết chế lại, sử dụng quan điểm cá nhân về phụ nữ đúng lúc, đúng chỗ, cũng như lắng nghe ý kiến đóng góp của khán giả để thay đổi cách truyền tải của mình làm sao nó nhẹ nhàng hơn, thân thiện hơn, thể hiện sự lắng nghe nhiều hơn thì câu chuyện có thể sẽ không bị đẩy đi quá xa như vậy!

M.Nguyệt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-hau-chuyen-gioi-huong-giang-giang-giai-dao-ly-ve-phu-nu-co-gi-sai-a546892.html