Những thói quen xấu ảnh hưởng đến ngoại hình của trẻ, cha mẹ nên biết để sửa sớm

Những thói quen bình thường tưởng chừng như đơn giản hay trông bé dễ thương lại là nguyên do khiến trẻ trở nên xấu xí hơn trong tương lai.

Mới đây, một bà mẹ ở Trung Quốc đã đến phòng khám của một bác sĩ để nhờ tư vấn. Chị cho biết, con trai chị lúc nhỏ có gương mặt tròn trĩnh, đáng yêu và được đánh giá rất điển trai. Ai cũng nghĩ lớn lên cậu bé có thể trở thành mỹ nam. Thế nhưng, càng lớn, bé trai lại càng xấu xí, gương mặt trở nên góc cạnh.

Sau khi nghe câu chuyện của bà mẹ, vị bác sĩ đã phân tích việc trẻ trở nên xấu xí hơn lúc nhỏ một phần xuất phát từ thói quen trong cuộc sống hàng ngày của các bé mà cha mẹ không để ý tới.

Ngoáy mũi

Thường xuyên ngoáy mũi sẽ khiến cánh mũi nở ra hai bên tạo thành mũi "củ tỏi". Ảnh minh họa

Hầu hết trẻ nhỏ đều có thói xấu như vậy. Hành động này không chỉ khó coi, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình của bé. Các ngón tay khi ngoáy mũi sẽ vô tình làm lỗ mũi to ra. Nhất là đối với trẻ nhỏ, ngoại hình của bé chưa hoàn chỉnh. Thường xuyên ngoáy mũi sẽ khiến cánh mũi nở ra hai bên tạo thành mũi "củ tỏi"

Hơn nữa, trẻ ngoáy mũi thường xuyên sẽ dễ khiến những sợi lông mũi đó bị rụng, thậm chí làm tổn thương niêm mạc mũi, khiến đường hô hấp dễ bị nhiễm trùng . Một số bệnh viêm mũi chủ yếu là do duy trì thói quen xấu này trong thời gian dài. Và viêm mũi sẽ dẫn đến khó thở, buộc trẻ phải thở bằng miệng, gây ảnh hưởng xấu đến hàm và cằm của trẻ.

Thở bằng miệng

Việc thở bằng miệng lâu ngày ở trẻ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến ngoại hình. Ảnh minh họa

Khi bị ốm, nhiều trẻ bị ngạt mũi và buộc phải thở bằng miệng. Lâu dần, bé thở bằng miệng cũng thành quen và thường xuyên thở bằng miệng khi đi ngủ. Tuy nhiên, việc thở bằng miệng lâu ngày, cằm co, hàm trên và phần lợi nhô ra, gây ảnh hưởng xấu đến ngoại hình. Không những thế, trẻ thở bằng mệng còn dễ mắc viêm đường hô hấp trên và viêm họng vì miệng không có lông mũi để lọc bụi và virus trong không khí.

Chống tay vào cằm

Cha mẹ hãy giúp con bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng đến ngoại hình. Ảnh minh họa

Tác động lớn của tay vào cằm có thể ảnh hưởng đến mô mềm, xương và kích thước của khuôn mặt nếu như là thói quen lâu dài. Phần xương hàm, răng bị xô lệch sẽ dẫn đến hình dáng của khuôn mặt cũng thay đổi theo. 

Thực tế, ngoài 3 thói quen xấu trên, thức khuya cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình. Thức khuya sẽ ảnh hưởng đến nội tiết, khiến da sạm và xỉn màu, xung quanh mắt sẽ xuất hiện các vết thâm đen, tức là quầng thâm. Vì vậy nếu muốn con phát triển toàn diện từ từ bé đến lớn thì ngay từ bây giờ, cha mẹ hãy giúp con bỏ những thói quen xấu đó nhé. 
 

Nhật Hạ (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-thoi-quen-xau-anh-huong-den-ngoai-hinh-cua-tre-cha-me-nen-biet-de-sua-som-a546902.html