Hệ thống cửa hàng Việt Brothers bán hàng may mặc thiếu tem CR, chất lượng liệu có đảm bảo?

Nhiều sản phẩm may mặc bán tại hệ thống cửa hàng Việt Brothers không có tem hợp quy (CR). Câu hỏi đặt ra, chất lượng của những sản phẩm này liệu có đảm bảo khi người tiêu dùng sử dụng?

Phản ánh đến Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn), chị Lê Hạnh Hiền (Hà Đông – Hà Nội) thông tin, vừa qua chị có mua quần áo tại cửa hàng Việt Brothers trên đường Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội, khi về nhà xem lại tem nhãn trên sản phẩm chị phát hiện sản phẩm không có tem hợp quy (CR).

Ngay sau khi nhận được phản ánh trên, PV Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã tiến hành ghi nhận thực tế tại một số cửa hàng thời trang thuộc hệ thống cửa hàng Việt Brothers tại đường Nguyễn Chí Thanh, Đội Cấn, Nguyễn Khánh Toàn (Hà Nội). Tại các cơ sở này, rất nhiều sản phẩm may mặc không chỉ dành cho người lớn mà cho cả trẻ em (đối tượng cần được bảo vệ nhất) không có tem hợp quy (CR).

 Nhiều sản phẩm may mặc bán tại đây thiếu tem CR trên sản phẩm.

Chiếu theo quy định tại Thông tư số 07/2018/TT-BCT về việc sửa đổi Thông tư số 21/2017/TT-BCT, do bộ Công Thương ban hành, từ ngày 01/01/2019, các sản phẩm dệt may, hàng may mặc trước khi đưa ra thị trường bắt buộc phải được kiểm tra và dán nhãn chứng nhận hợp quy, chứng nhận phù hợp quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT về mức giới hạn hàm lượng Formaldehyt và các Amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo trong sản phẩm dệt may.

Luật sư Đặng Văn Cường - Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội cũng thông tin thêm, đối với sản phẩm may mặc không thực hiện công bố hợp quy căn cứ theo Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật và Nghị định 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng quy định trong các quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, bắt buộc phải thực hiện việc chứng nhận hợp quy và Nghị định số 119/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa nếu doanh nghiệp không thực hiện công bố hợp quy, đăng ký hồ sơ công bố hợp quy, sử dụng dấu hợp quy hoặc sử dụng dấu hợp quy không đúng quy định đối với hàng hóa.

Câu hỏi đặt ra, việc thiếu tem hợp quy (CR) liệu những sản phẩm may mặc bán tại hệ thống này có đảm bảo an toàn nhất là với trẻ em?

Phương Nam

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/he-thong-cua-hang-viet-brothers-ban-hang-may-mac-thieu-tem-cr-chat-luong-lieu-co-dam-bao-a547013.html