Những “cánh cửa” giúp phụ nữ thoát khỏi người đàn ông vô tâm

Không ít phụ nữ lấy chồng chỉ một thời gian ngắn đã thất vọng với cuộc hôn nhân của mình. Dưới đây chính là những cách giúp phụ nữ thoát khỏi cuộc sống hôn nhân mệt mỏi.

Kết hôn được vài tháng thì với anh chồng làm nghề đi tàu viễn dương của chị đã đi làm xa để chị ở nhà chăm lo cho bố mẹ chồng và cô em chồng 30 tuổi chưa có công ăn việc làm gì. Anh đi 2 tuần, chị mới biết mình có thai. Đến tận lúc sinh nở vẫn, chị vẫn một mình vất vả vượt cạn mà không có chồng bên cạnh. Nằm cữ được 1 tháng thì con phải nằm viện. Ông bà ngoại thì ở xa nên chỉ tới thăm cháu ngoại được đôi lần. Nhà chồng thì vô tâm, tủi thân trong chị cũng theo đó mà nhân lên.

Con được 6 tháng thì chồng chị về. Niềm vui đón chồng chưa bao lâu, chị đã lại thất vọng bởi hành lý anh mang về đầy ắp mấy cái vali, nào áo quần vật dụng cho em gái, rồi váy áo với đôi bốt đẹp lung linh mua cho chị gái, đồ đạc đắt tiền cho bố mẹ, quà cáp cho họ hàng... Nhưng tuyệt không có món quà nào cho vợ và con.

Chị cảm thấy ngột ngạt và cô đơn trong cuộc hôn nhân của mình. Ảnh minh họa

Không chỉ vậy, sau đó, chị tiếp tục thất vọng khi nhận thấy chồng mình dường như không thương vợ, yêu con. Chị có than phiền anh ít gần con thì anh nói do công việc bận, về nhà rất mệt nên không muốn nghe càm ràm. Nhớ lại những ngày yêu nhau anh tận dụng mọi thời gian ở bên chị, nói yêu chị, thích được gặp và nhìn ngắm chị... Giờ thì đến nhìn anh cũng không muốn, nói gì tới ngắm.

Không riêng gì chị, rất nhiều phụ nữ sau khi kết hôn đều than phiền về nỗi chán chồng. Họ bảo hồi yêu nhau muốn gì anh ấy cũng đáp ứng. Có thời gian là dành cho các việc lãng mạn như đi chơi, đi du lịch hay nói lời yêu... Cưới nhau rồi thì anh ấy chỉ biết đi làm, tối về ăn cơm, đi chơi với bạn, hoặc nhậu nhẹt... những việc thời yêu đương hay làm giờ không còn nhiều.

Họ cho rằng cuộc sống hôn nhân lúc này thật bí bách bởi người chồng vô tâm. Nếu cảm thấy bản thân đang rơi vào tình trạng này, hãy  tìm cách giải tỏa như gợi ý dưới đây.

Thay đổi bản thân

Lúc này, việc xinh đẹp hơn sẽ giúp bạn thoát khỏi những buồn phiền. Chỉ cần nhìn vào mình trong gương, bạn sẽ cảm thấy yêu đời và có nhiều suy nghĩ tích cực hơn. Khi rảnh rỗi, hãy tìm đến những bộ môn thể thao hoặc câu lạc bộ mình yêu thích.

Việc gặp gỡ nhiều bạn mới hoặc tập luyện môn thể thao mình thích sẽ giúp tinh thần của bạn tràn đầy sức sống hơn. Khi có nhiều niềm vui trong cuộc sống, bạn sẽ cảm thấy những nỗi buồn kia đều là vô nghĩa.

Đặt ra mục tiêu và theo đuổi

Một trong những cách để phụ nữ hạnh phúc là có mục tiêu và dành hết thời gian tâm huyết của mình để đạt được. Nếu ở nhà quá ngột ngạt, hãy đi ra ngoài làm việc kiếm tiền để phục vụ cho việc đạt được mục tiêu. Đừng co ro trong gian bếp chật hẹp để rồi những suy nghĩ buồn phiền khiến tâm trạng của bạn chùng xuống.

Duy trì những mối quan hệ thân thiết

Nếu ngày đó bạn vì đàn ông mà bạn bỏ bê bạn bè, cha mẹ, bây giờ hãy biết trân trọng. Bởi khi khó khăn và bế tắc nhất chỉ có họ ở bên cạnh san sẻ và tâm sự cùng bạn. Chỉ có họ là người bao dung, tha thứ hết những lỗi lầm và chấp nhận con người đầy khuyết điểm của bạn. Hãy biết trân quý những gì bản thân đang có, đừng dại khờ chạy theo người đàn ông tệ bạc.
 

M.Nguyệt (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-canh-cua-giup-phu-nu-thoat-khoi-nguoi-dan-ong-vo-tam-a547045.html