Ghé qua thành phố quê hương của Tổng thống tân cử Joe Biden

Thành phố Scranton - quê hương của ông Joe Biden gần đây được nhiều khách du lịch để ý, lựa chọn là điểm dừng chân.

 

Nằm ở Đông Bắc bang Pennsylvania, thành phố Scranton là nơi sinh ra và lớn lên của tổng thống tân cử Joe Biden. Gần đây, thành phố này cũng "nổi như cồn" và được nhiều du khách lựa chọn làm điểm dừng chân.

Thành phố này có lịch sử lâu đời với nhiều địa điểm tham quan lý thú, như:

Lackawanna River Heritage Trail: Là một tuyến đường tuyệt đẹp, nơi lý tưởng để đạp xe hoặc chạy bộ vì nó xuyên qua những khu rừng, con sông, các điểm mốc của thành phố và khu vực đồng quê.

Lackawanna River Heritage Trail

Nhà ga Lackawanna: Một công trình lịch sử mang tính biểu tượng của thành phố Scranton, nằm trên đại lộ Lackawanna. Ngày nay nhà ga trăm tuổi này đã được chuyển đổi thành khách sạn Ga Radisson Lackawanna.

Nhà ga Lackawanna

Đại học Scranton: Được thành lập vào năm 1888, địa điểm này có khuôn viên đẹp, nhiều không gian xanh cùng những tòa nhà tuổi đời cả 100 năm, cũng là nơi ông Joe Biden được nhận bằng danh dự.

Đại học Scranton

Trung tâm Văn hóa Scranton: Có nguồn gốc là một đền thờ hội Tam Điểm. Những năm qua, địa điểm này trở thành sân khấu nổi tiếng của khu vực, là một nơi tuyệt vời để thưởng thức hòa nhạc hay hòa mình vào các buổi khiêu vũ ở thành phố Scranton.

Trung tâm Văn hóa Scranton

Di tích Lịch sử Quốc gia Steamtown: Nơi tái hiện thời hoàng kim của kỹ nghệ đường sắt nước Mỹ thời cận đại. Đến đây, du khách sẽ được nhìn ngắm đoàn tàu hơi nước cổ xưa cùng nhiều kỷ vật quý của ngành đường sắt Mỹ.

Di tích Lịch sử Quốc gia Steamtown

Bảo tàng Xe điện Thành phố: Nơi lưu dấu các chặng đường phát triển của xe điện, niềm tự hào lịch sử của Scranton, là nơi lưu giữ nhiều mẫu xe điện cùng các hiện vật gắn với công nhân ngành xe điện một thế kỷ trước.

Bảo tàng Xe điện Thành phố

Bảo tàng Houdini: Nơi tái hiện sự nghiệp của gánh xiếc huyền thoại Houdini. Đến đây, du khách sẽ được xem những thước phim tư liệu quý và thưởng thức những màn biểu diễn ảo thuật ấn tượng với nhiều loài vật sống.

Bảo tàng Houdini

Công viên Nay Aug: Công viên lớn nhất của thành phố Scranton, có hai hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, nhiều sân chơi, công viên trượt nước, đường mòn đi bộ, khu dã ngoại, các trò chơi thân thiện với trẻ em.

Bản đồ Công viên Nay Aug

Núi Montage: Địa điểm dã ngoại quen thuộc của người dân vùng phía bắc Pennsylvania. Mùa đông ở đây thu hút du khách đến trượt tuyết. Vào mùa hè, mọi người đến công viên để chơi zipline, đi thuyền trên kênh, vui chơi ở các bể bơi được tạo sóng hoặc cắm trại.

Khách du lịch đến khám phá núi Montage

Hồ Scranton: Thắng cảnh nổi bật, đồng thời là nguồn cung cấp nước chính cho thành phố Scranton. Đường đi dạo ven hồ là nơi thư giãn quen thuộc của người dân thành phố.

Hồ Scranton có khung cảnh tuyệt đẹp

Mỏ than Lackawanna: Nơi ghi dấu một phần lịch sử quan trọng của thành phố Scranton. Du khách được xuống gần 100 mét dưới lòng đất để tham quan khu mỏ. Hướng dẫn viên sẽ giải thích về lịch sử khai thác than, các thiết bị và phương pháp làm việc từng được sử dụng trước kia.

Cửa vào Mỏ than Lackawanna

 

Đông Phong

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ghe-qua-thanh-pho-que-huong-cua-tong-thong-tan-cu-joe-biden-a547214.html