Đường Vị An có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng

Mới đây, cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) đã phát đi thông tin cảnh báo về việc xuất hiện website đăng tải quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường Vị An có nội dung vi phạm quy định và có dấu hiệu lừa dối người dùng.

Theo cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây trên trang https://www.namduocgiatruyen.club/td-thay-lu đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Đường Vị An sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Được biết, sản phẩm này "Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm" số 3267/2020/ĐKSP cấp ngày 16/4/2020 và "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 1447/2020/XNQC-ATTP cấp ngày 6/5/2020 có này được Công ty TNHH Thương mại và Phát triển KTR Việt Nam (Địa chỉ: Số 30, ngõ 28A Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP BIGFA (Địa chỉ: Khu công nghiệp Lương Sơn, Km36 - QL6, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Công dụng được cấp phép là "hỗ trợ giảm đường huyết, giúp giảm nguy cơ biến chứng do đái tháo đường".

Đường Vị An chỉ có tác dụng hỗ trợ, không phải thuốc chữa bệnh

Theo tìm hiểu của Phụ nữ & Pháp luật, trên website bị cảnh báo có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Đường Vị An với nhiều công dụng tương tự thuốc chữa bệnh, dễ gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh. Cùng với đó, web site này còn khẳng định "chắc như đinh đóng cột" là " tái tạo tuyến tụy, thận, gan; Hiệu quả lâu dài; Kết quả nhanh". Thậm chí còn khẳng định "hầu hết các khách hàng chỉ cần sử dụng 15-20 ngày là đã thấy đường huyêt cân bằng ổn định,...".

Công dụng của sản phẩm TPBVSK Đường Vị An quảng cáo không khác gì thuốc chữa bệnh, khác hoàn toàn với nội dung được cấp phép

Bên cạnh việc nổ quảng cáo công dụng sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trang web này còn ngang ngược sử dụng hình ảnh được cho là dược sĩ để quảng cáo.

Website quảng cáo sản phẩm TPBVSK Đường Vị An

Hiện, cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thông tin thêm, Công ty TNHH Thương mại và Phát triển KTR Việt Nam chịu trách nhiệm sản phẩm thành lập ngày2/3/2020, mã số thuế 0109110882, đại diện pháp luật là ông Đỗ Quang Minh.

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/duong-vi-an-co-dau-hieu-quang-cao-sai-su-that-lua-doi-nguoi-tieu-dung-a547256.html